Economics

นายกฯ ปลื้ม ททท. จัด 5 กิจกรรม ‘Colorful Bangkok Winter Festival’ กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

นายกฯ ปลื้ม ททท. จัด 5 กิจกรรม “Colorful Bangkok Winter Festival” กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี สร้างความเชื่อมั่นเดินทางท่องเที่ยวในกรุงเทพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม Colorful Bangkok Winter Festival

นายกฯ

ชื่นชมจัดงานกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปี

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียมจัดกิจกรรมความสุข 5 กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ กิจกรรมสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2566 กิจกรรม Vijit Chao Phraya 2023 กิจกรรม Amazing Thailand Passport Privileges กิจกรรม Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 และ Amazing Thailand Countdown 2024

เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงปลายปีให้คึกคัก พร้อมส่งเสริมความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายกฯ

5 กิจกรรม Colorful Bangkok Winter Festival

นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชม ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเตรียมจัดกิจกรรม Colorful Bangkok Winter Festival เป็นการดำเนินการที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่น และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชน รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในการเตรียมกิจกรรม Colorful Bangkok Winter Festival ด้วย

สำหรับกิจกรรม Colorful Bangkok Winter Festival มุ่งนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านเทศกาลลอยกระทง ศิลปะ แสงสี ดนตรี กิจกรรม countdown ทั่วเกาะรัตนโกสินทร์ จากคลองผดุงกรุงเกษมสู่ริมเจ้าพระยา นับเป็นก้าวสำคัญของการส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าแก่ต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

นายกฯ

ซึ่งนอกจาก 5 กิจกรรมสำคัญแล้วกรุงเทพมหานครยังประสานความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน เข้าเป็นหนึ่งเดียวภายใต้โครงการฯ ร่วมจัดกิจกรรมในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อเพิ่มแรงส่งกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปีอย่างเต็มกำลัง และจะเป็นต้นแบบการพัฒนาศักยภาพของกิจกรรม เริ่มจากเมืองหลวงก่อนจะยกระดับสู่ทั่วประเทศและสากลต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo