Politics

‘กองทัพ’ แจงภาพ ‘สุทิน’ นั่งบนปืนแก๊ตลิง สมัย ร.5 เป็นจุดถ่ายภาพอยู่แล้ว

“กองทัพบก” แจงภาพ “สุทิน” นั่งบนปืนแก๊ตลิง สมัย ร.5 เป็นจุดถ่ายภาพอยู่แล้ว

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ให้ความสนใจ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ของคณะนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา หลังมีภาพ “รมว.กลาโหม” นั่งบนปืนแก๊ตลิง โบราณสมัย ร.5 จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ปืนแก๊ตลิง

รองโฆษก กองทัพบก เปิดเผยว่า การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติของคณะนั้น กองทัพบกได้เชิญ รมว.กลาโหม เยี่ยมชมห้องโหมรอนราญ ซึ่งเป็นห้องนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทหารตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงสมัยรัชกาลที่ 5 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ อันเป็นเกียรติภูมิและพัฒนาการทางทหารที่สำคัญของกองทัพบกผ่านทางการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในราชการแต่ละยุคสมัย

โดยภายในห้องโหมรอนราญมีพื้นที่จัดแสดงปืนแก๊ตลิง (Gatling gun) ซึ่งเริ่มสั่งซื้อจากต่างประเทศเข้ามาใช้ในราชการสมัยรัชกาลที่ 5 กองทัพบกได้เรียนเชิญ รมว.กลาโหม ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ซึ่งจุดที่ รมว.กลาโหมถ่ายรูปนั้น เป็นหนึ่งในจุดถ่ายภาพสำหรับการต้อนรับคณะบุคคลทั้งในประเทศและมิตรประเทศ อาทิ คณะหลักสูตรผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร คณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร คณะรองผู้บัญชาการกองทัพบกสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก คณะผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ และคณะผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย

กองทัพบกให้ความสำคัญแก่การเสริมสร้างความรู้ด้านประวัติศาสตร์ทหารให้แก่กำลังพลและประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรำลึกถึงความกล้าหาญความเสียสละของคนในชาติซึ่งธำรงไว้ซึ่งแผ่นดินมาตุภูมิมาจนถึงปัจจุบัน โดยพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติเปิดให้เยี่ยมชมในวันเวลาราชการ สามารถติดต่อได้ที่กรมยุทธการทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo