Politics

‘วันนอร์’ ปัดวิจารณ์ ‘ก้าวไกล’ ขับ ‘หมออ๋อง’ พ้นพรรค เชื่อไร้ปัญหา

“วันนอร์” ปัดวิจารณ์ “ก้าวไกล” ขับ “หมออ๋อง” พ้นพรรค มั่นใจไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน ส่วนเรื่องตั้งหัวหน้าพรรคก้าวไกลสภาจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงความชัดเจนของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) หลังมีมติขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ออกจากพรรค และจะให้ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ว่า ทางพรรคก้าวไกลยังไม่แจ้งมา แต่ก็ไม่มีอะไร เพราะพรรคก้าวไกลก็ต้องแจ้งมติพรรคไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ก้าวไกล

“ผมก็ต้องสอบถามไปยัง กกต. เรื่องการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งสภาก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานได้” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ฝ่ายค้านมาเป็นรองประธานสภาฯ จะไม่มีปัญหาในการทำงานของฝ่ายนิติบัญติใช่หรือไม่ โดยเฉพาะการบรรจุแก้ไขมาตรา 112 นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกคนก็ทำหน้าที่ที่ตัวเอง และรับผิดชอบตามที่ประธานสภาฯ มอบหมาย และเป็นไปตามข้อบังคับ

ก้าวไกล

เมื่อถามว่า การใช้วิธีขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรคก้าวไกล โดยไม่มีเหตุผลที่เพียงพอจะมีปัญหาหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ผมไม่สามารถวิพากวิจารณ์ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่จะดำเนินการ

ส่วนที่มีข้อเสนอที่ให้มีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการขับออกจากพรรคไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังพูดไม่ได้ เพราะเรื่องยังไม่เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK