Politics

‘ทนายอนันต์ชัย’ แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์ ช็อกทั้งประเทศแน่!

“ทนายอนันต์ชัย” แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์ ช็อกทั้งประเทศแน่ วงการสีกากี แต่ไม่ใช่ “บิ๊กโจ๊ก” ส่วน “มินนี่” แถลงข่าว ไม่กระทบรูปคดี

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ในฐานะทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.และ 8 นายตำรวจ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการต่อสู้คดีว่า วันนี้ตนติดงานแต่ก็ได้พูดคุยกันเล็กน้อยกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยหลังจากทุกคนเข้ามาหาตนแล้ว หน้าตาก็ยิ้มแย้มแจ่มใสขึ้น ไม่เครียด ตนก็บอกทุกคนไปว่า ไม่ต้องกลัว ถ้าบริสุทธิ์ใจก็ไม่ต้องกลัว เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้

ทนายอนันต์ชัย

หลังจากนี้ก็จะต้องมาวางแนวทางการต่อสู้คดีกัน ที่ตนสบายใจคือการที่ตำรวจทั้ง 8 นายได้รับการประกันตัว ซึ่งการประกันตัวทำให้การสอบข้อเท็จจริงไม่มีความกดดันสำหรับเรา และทำให้เขาหาพยานหลักฐานให้เราในการต่อสู้คดีได้ โดยหลักฐานที่ตนได้ให้ตำรวจทั้ง 8 นายไปเตรียมคือ ให้ไปหาเส้นทางการเงิน เพราะในการสู้ความ ไม่ได้สู้กันหน้าโซเชียล แต่สู้กันบนศาลต่อหน้าผู้พิพากษา สิ่งที่ต้องหาคือ หาพยานหลักฐานให้ได้ว่า ไม่รู้เงินที่เข้ามาเป็นบัญชีจริงหรือไม่ จะได้ช่วยในการนำเสนอ ประกอบกับฝีมือของตนในการช่วยให้พ้นบ่วงกรรม ซึ่งวันนี้ทุกคนต้องรวบรวมพยานหลักฐานจากข้อกล่าวหามาให้ และวันนี้ข้อกล่าวหามีคนคาบข่าวมาให้หมดแล้ว

ทนายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า หลักฐานสำคัญจะเป็นหลักฐานการโอนเงิน และความรู้หรือไม่รู้ และจากประสบการณ์ที่ทำงานมา ในการสู้คดีจะไม่ทำตามกระแสสังคม แต่สิ่งที่มีคนบอกมาทางโซเชียลจะเก็บเป็นข้อมูลและตามหาว่าจริงหรือไม่ และที่มีคนมาเปิดข้อมูลในสำนวนให้มองว่า เป็นเรื่องดี “รู้เขาแต่อย่าให้เขารู้เรา” ซึ่งมีคนมาบอกว่า โอนจากบัญชีนี้ไปบัญชีนี้เท่าไรยังไง ตนมองว่า ก็สวยเลย ความลับเปิดเผย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 28 เวลา 20.57.06

ส่วนประเด็นที่บอกว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ทนายอนันต์ชัย บอกว่า ขอให้รอติดตาม จะเป็นเรื่องที่ทำให้คนไทยช็อกกันทั้งประเทศ โดยการต่อสู้จะใช้หลักการทางกฎหมายล้วนๆ ตนจะใช้กฎหมายสอนหน่วยงานรัฐทั้งหน่วยงาน ว่าอย่าทำแบบนั้น เมื่อถามว่า เกี่ยวข้องกับหน่วยงานไหน ทนายอนันต์ชัย ถามกลับว่า แล้วตอนนี้กำลังทะเลาะกับใครอยู่ล่ะ พอถามว่าใช่วงการสีกากีไหม ทนายอนันต์ชัยบอกว่า แน่นอน ตอนนี้ตนได้เตรียมเอกสารไปถึง 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เตรียมจะนำออกมาเปิดเผยในอังคารที่จะถึงนี้ แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และตำรวจที่เหลืออีก 8 นาย แต่จะไปพร้อมกับคนสำคัญอีกคน ยืนยันว่าหลังจากเปิดเผยเรื่องนี้ จะกลายเป็นเรื่องนี้ใหญ่ระดับชาติแน่นอน

ส่วนการแถลงข่าวในวันนี้คาดว่าจะกระทบต่อรูปแบบทางคดีของตนหรือไม่นั้น ทนายอนันต์ชัย บอกว่า คงไม่ได้มีผลกระทบอะไร เพราะตนทำงานอยู่บนพยานหลักฐาน และตามประสบการณ์ในฐานะที่ทำอาชีพทนายความมากว่า 38 ปี ยืนยันว่า ไม่กังวลการแถลงข่าวของมินนี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo