Politics

‘เศรษฐา’ เข้าคารวะ ‘สมเด็จฮุนเซน’ เชื่อมั่นความสัมพันธ์ 2 ประเทศจะเดินหน้าสู่ความผาสุก

“เศรษฐา” เข้าเยี่ยมคารวะ “สมเด็จฮุนเซน” ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา เชื่อมั่นความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา จะเดินหน้าสู่ความผาสุก สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้ประชาชน

ที่กรุงพนมเปญ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าเยี่ยมคารวะสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน (Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen) ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญ จากการหารือ ดังนี้

เศรษฐา
นายกรัฐมนตรี รู้สึกยินดีที่ได้เข้าเยี่ยมคารวะประธานคณะองคมนตรีกัมพูชาในวันนี้ พร้อมชื่นชมว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่อความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา โดยการเยือนครั้งนี้ถือเป็นการเยือนต่างประเทศในระดับทวิภาคีครั้งแรกของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีไทยและกัมพูชาต่างได้รับความเห็นชอบจากฝ่ายนิติบัญญัติให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันเดียวกัน รวมทั้ง สมเด็จฯ ฮุน มาแนต ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี สะท้อนถึงมิตรภาพและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของไทยกัมพูชา

เศรษฐา

ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา แสดงความยินดีต่อการเข้ารับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีจะสานต่อและยกระดับความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมความร่วมมือทุกระดับของไทย-กัมพูชา ให้นำไปสู่ความผาสุก เจริญรุ่งเรือง และพร้อมสนับสนุนความร่วมมือระหว่างไทยและกัมพูชาอย่างเต็มที่

เศรษฐา

ภายหลังการเข้าเยี่ยมคารวะ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงพนมเปญ เวลา 19.00 น. และเดินทางถึงไทยเวลา 20.20 น.

เศรษฐา เศรษฐา เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK