Politics

‘ธรรมนัส’ แจงปมร้อนแบ่งงาน ‘กระทรวงเกษตรฯ’ จบแล้ว ยันคำเดิม ไม่แบ่งเพิ่ม!

“ธรรมนัส” แจงปมร้อนแบ่งงาน ‘กระทรวงเกษตรฯ’ จบไปนานแล้ว ยันคำเดิม ไม่แบ่งเพิ่ม ลั่นหากผลงานประจักษ์จะมอบหมายเพิ่มเติม

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันบ้างแล้วหรือยังว่า จบไปตั้งนานแล้วเป็นไปตามที่เคยมอบหมายไม่มีการแบ่งเพิ่ม ยังยืนยันคำเดิม เพราะเดี๋ยวผลงานก็เป็นที่ประจักษ์จะมามอบหมายงานเพิ่มเติม

ธรรมนัส

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทั้ง 2 คนเข้าใจดีแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตอนนี้ต้องช่วยกันทำงาน ต้องมองภาพรวม งานไหนที่ลงพื้นที่ผมก็ได้มอบหมายรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะดูกรมไหนก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมคุยกับผู้ใหญ่ของทั้งสองพรรคแล้ว

เมื่อถามว่ามีการกำหนดเวลาเรื่องการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องดูผลงาน เอาเป็นว่าเรื่องนี้จบแล้ว คุยกับผู้บริหารทุกพรรคแล้ว

ภูมิธรรม เวชยชัย
นายภูมิธรรม เวชยชัย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ในเรื่องของปัญหาน้ำท่วมก็ดีน้ำแล้งก็ดีเราเฝ้าติดตามสถานการณ์ทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งทางกรมชลประทานก็รายงานตนอยู่ทุกวัน

เมื่อถามว่าได้รับการรายงานเรื่องพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายบ้างแล้วหรือยัง ร.อ.กล่าวว่า ได้รับมาตลอด

เมื่อถามถึงมาตรการเยียวยาดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัยพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมได้สั่งการให้เกษตรของทุกจังหวัดให้ไปสำรวจความเสียหายแล้ว

เมื่อถามถึงนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลในจังหวัดพะเยาว่าในจังหวัดพะเยานั้นมีผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “มีหรือครับ ไม่มี มีแต่คนที่แข่งกันทำความดีเพิ่ม พะเยามีแต่เทวดาของชาวพะเยา ไม่มีผู้มีอิทธิพล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK