Politics

‘เศรษฐา’ ลุยเข็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับ GDP ไทยให้พุ่งเกิน 5%

“เศรษฐา” อบอุ่นใจได้เจอคนไทยในต่างแดน พร้อมลุยเข็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับ GDP ไทยพุ่งเกิน 5% ลั่นเราช้าไม่ได้ อะไรที่ทำได้เราทำไปก่อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดีใจครับ ที่ได้พบกับคนไทยที่อยู่ในต่างแดน ทำให้รู้สึกอบอุ่นมาก ผมได้รับตำแหน่งมาสองอาทิตย์ ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าขั้นตอนของรัฐบาลนี้มีปัญหาอุปสรรคระหว่างทางเยอะ แต่ย้ำว่าเรามาถูกต้อง และขอยืนยันว่ารัฐบาลวันนี้มาจากประชาชน และจะทำเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ

เศรษฐา

วันนี้ผมมาอเมริกากับทีมใหญ่ ภาคเอกชนบางท่านก็เดินทางมาเจอกันที่นี่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยจริงจังมากกับการจะฟื้นการลงทุนจากต่างประเทศ

เศรษฐา

เราช้าไม่ได้ อะไรที่ทำได้เราทำไปก่อน นโยบายด้านเศรษฐกิจ เราต้องเข็นออกมาเพื่อกระตุ้น ให้เห็นกันจริง ๆ ว่า GDP ของไทย จะยกระดับเกิน 5% ไปให้ได้ ด้วยการลงทุนต่างชาติที่มากขึ้น

เศรษฐา

 

เรามั่นใจเรื่องเศรษฐกิจว่าทำได้ดีแน่นอน ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญเรื่องจิตใจด้วย เพราะโอกาส ความเสมอภาค ความเท่าเทียม สำคัญมากสำหรับคนรุ่นใหม่ จะแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคมได้ ต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกันในเรื่องความเห็นต่างทางความคิด ต้องใช้เวลาและนโยบายต่าง ๆ มาช่วยเหลือและพูดคุยในพื้นที่ที่ปลอดภัย รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ครับ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK