Politics

รพ.ราชทัณฑ์ ส่งตัว ‘เอกชัย’ รักษาตัว รพ.ภายนอก แล้ว

ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ ส่งตัว “เอกชัย หงส์กังวาน” รักษาตัว รพ.ภายนอก หลังพบความผิดปกติ การอักเสบติดเชื้อที่ตับ

วันที่ 15 กันยายน 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้รับตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน ความผิดฐานการนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 และต่อมานายเอกชัยฯ มีอาการป่วย จึงนำส่งเข้ารักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 นั้น

รักษา

นายสิทธิฯ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชายด้วยอาการไข้ และตาเหลือง ตรวจทางห้องปฏิบัติการ พบมีค่าเอนไซม์ตับผิดปกติเล็กน้อย ร่วมกับค่าเกลือแร่ต่ำ ผลการตรวจค่าบ่งชี้มะเร็งตับ/สำไส้ อยู่ในเกณฑ์ปกติ รักษาโดยการให้ยาปฏิชีวนะและสารน้ำทางหลอดเลือด รับประทานเกลือแร่ทดแทนติดตามผลเลือดดีขึ้น หลังการตรวจด้วยอัลตร้าซาวด์เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 และ

การตรวจวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) ในวันที่ 14 กันยายน 2566 พบความผิดปกติ การอักเสบติดเชื้อที่ตับ อาการปัจจุบันผู้ป่วยช่วยเหลือตัวเองได้ดี หายใจปกติ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ เจ็บชายโครงขวาในบางเวลา รับประทานอาหารได้ปกติ ไม่มีคลื่นไส้อาเจียน ทีมแพทย์แจ้งผลการตรวจ อธิบายแนวทางและวางแผนการรักษาและวางแผนการรักษาร่วมกับผู้ป่วยโดยคำนึงถึงสุขภาพอาการเจ็บป่วยเป็นสำคัญ ส่งตัวพบแพทย์เฉพาะทาง ที่โรงพยาบาลศูนย์ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีความพร้อมในการรักษาเช้าวันนี้

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 15 เวลา 16.06.38

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo