Politics

‘เศรษฐา’ เปิด 2 นโยบายเร่งด่วน ย้ำ! ต้องทำโดยไม่เสียวินัยการเงินการคลัง

“เศรษฐา” เปิด 2 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ย้ำ! ต้องทำโดยไม่เสียวินัยการเงินการคลัง แจงจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวดสามารถเลือกได้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายและจุดมุ่งหมายของกระทรวงการคลัง คือ การสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดย 2 เรื่องที่สำคัญ คือ

เศรษฐา

  1. วินัยทางการเงินการคลัง เรื่องสำคัญที่ต้องตอบสังคมให้ได้ว่า ใช้ทำอะไร ใช้อย่างไร ในระยะสั้น และระยะยาว ส่งผลกับจีดีพี หนี้สาธารณะอย่างไรที่จะเหมาะสม
  2. ความเป็นธรรมและวิธีการทำงาน รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากกับการบริหารจัดการราชการ ต้องไม่มีระบบเส้นสาย ระบบการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงการปูนบำเหน็จอย่างเหมาะ และต้องใช้หลักการเดียวกันทุกกระทรวง

เศรษฐา

ขณะที่นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล คือ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร การพักหนี้เกษตรกรเป็นเพียงมาตรการแรก รัฐบาลต้องพิจารณามาตรการพักหนี้อื่น ๆ ในระยะเวลาอันใกล้ เพื่อบรรเทาหนี้สิน และนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ทั้ง 2 เรื่องเร่งด่วนต้องทำโดยที่ไม่เสียวินัยการเงินการคลัง

เศรษฐา

ในส่วนของการแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด ข้าราชการสามารถเลือกได้ รัฐบาลได้หารือกรมบัญชีกลางถึงความสามารถในการจ่าย 2 งวดเรียบร้อยแล้วว่าไม่ติดขัด ต้องดูระยะเวลาว่าจะสามารถเริ่มได้ต้นปีหน้าหรือไม่ต่อไปครับ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK