Politics

นายกฯ เผยผลสอบเบื้องต้น 90% ‘ผกก.เบิ้ม’ ปลิดชีพตัวเอง

นายกฯ เผยผลสอบเบื้องต้น 90% “ผกก.เบิ้ม” ผกก.ทางหลวง ปลิดชีพตัวเอง รอ “ผบ.ตร.” แถลงความชัดเจนวันนี้ (12 ก.ย.) ก่อนเที่ยง

ที่อาคารรัฐสภานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบเพื่อรายงานภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านพักในพื้นที่ลำลูกกา คลอง 2 ปทุมธานีว่า ใช่ มีรายงาน ก็เป็นห่วงว่ามีผู้กำกับยิงตัวตาย ซึ่งก็ต้องรอผล พิสูจน์ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรืออะไร ซึ่งผลการสอบเบื้องต้นคิดว่า 90% เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ก็ต้องรอผล พิสูจน์อย่างเป็นทางการในวันนี้ (12 ก.ย.) ก่อนเวลา 12.00 น.โดยผบ.ตร. จะเป็นผู้แถลงอีกครั้งหนึ่ง ฉะนั้นด้วยความเป็นห่วงจึงเชิญผบ.ตร.มาวันนี้ เพื่อมาพูดคุยและหลังจากที่และหลังจากที่แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาแล้ว ก็สามารถสั่งการได้ว่าต้องดูแลให้ดี และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายด้วย เป็นห่วง

ผกก.เบิ้ม

เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นตำรวจหรือไม่ว่าจะคลี่คลายนี้คดีได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เชื่อมั่น ผมเชื่อมั่นในระบบของข้าราชการตำรวจ เป็นภาคส่วนที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเชื่อในความเป็นธรรมที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทย”

เมื่อถามต่อว่า ผบ.ตร. ได้รายงานหรือไม่ว่าคดีนี้จะจบเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า  ไม่ได้บอก แต่เอาว่าให้ความเป็นธรรม

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการวางกรอบหรือขีดเส้นอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ได้ขีดเส้น ของแบบนี้ถ้าขีดเส้นเร็วเกินไป ผลจะไม่ถูกต้อง ใจเย็นๆนิดนึง ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมเพ่งเล็ง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พยายามอย่างเต็มที่ที่จะบริหารจัดการเรื่องนี้ให้ดีที่สุดและเร็วที่สุดรวมถึงต้องถูกต้อง และให้ความเป็นธรรม”

เมื่อถามอีกว่าหลายคนกังวลว่าคดีนี้จะโดนแค่ตัวเล็กๆ จะสาวไม่ถึงตัวใหญ่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ความกังวลก็เป็นเรื่องที่ดี ตนเชื่อว่าผบ.ตร.ก็คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo