Politics

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 7 ไม่ให้ประกัน 6 ตำรวจ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 7 ไม่ให้ประกัน 6 ตำรวจ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เหตุคดีมีอัตราโทษสูง เกรงหลบหนี หวั่นยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

กรณีนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล 1 กก. 2 เสียชีวิต ภายในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” กำนันตำบลตาก้อง อ.เมืองนครปฐม

ไม่ให้ประกัน

ก่อนหน้านี้ศาลอนุมัติหมายจับตำรวจ 6 นาย ภายในงานที่เอี่ยวคดี ประกอบด้วยพ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร , ร.ต.ท.ประสาร รอดผล ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. , ร.ต.ต.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม , ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. , ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และ ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูกออกหมายจับใน 3 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น และร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

ช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม คุมตัวตำรวจทั้ง 6 นาย นำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม

ต่อมาเวลาประมาณ 15.15 น.ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7  จ.สมุครสงคราม พนักงานสอบสวน สภ.นครปฐม ได้ยื่นคำร้องขอหมายขังและนำตัวผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจทั้ง 6 นายมาฝากขัง

ตำรวจ1

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ได้ไต่สวนคำร้องฯ และพิจารณาหลักฐานของ ผู้ร้องแล้วเห็นว่า ผู้ร้องมีพยานหลักฐานตามสมควรว่าผู้ต้องหาทั้ง 6 เป็นผู้ซึ่งศาลได้ออกหมายจับอยู่ก่อนแล้ว โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 น่าจะได้กระทำความผิดอาญาตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี จึงอนุญาตให้ ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหก ตามคำร้องมีกำหนด 12 วัน นับแต่วันที่ 11-22 ก.ย.66

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 6 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีมีลักษณะการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 6 ได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้วอาจจะหลบหนี หรือ จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 6 ในระหว่างสอบสวน ให้ยกคำร้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo