General

‘วิโรจน์’ ฟาดเจ็บ ตำรวจต้องเป็นตำรวจ ไม่ใช่ทำพฤติกรรมอัปยศ หยามเกียรติตัวเอง

“วิโรจน์” ลั่น เป็นตำรวจต้องเป็นตำรวจ ไม่ใช่ทำพฤติกรรมอัปยศ ก้มหัวทำตัวเป็นลูกสมุนของคนใหญ่คนโตในพื้นที่ จี้ผบ.ตร. เร่งเก็บกวาดสิ่งปฏิกูล

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เรื่อง เป็นตำรวจต้องเป็นตำรวจ ไม่ใช่ทำพฤติกรรมอัปยศ หยามเกียรติตัวเอง ไปก้มหัวทำตัวเป็นลูกสมุนของคนใหญ่คนโตในพื้นที่ โดยระบุว่า

พฤติกรรมอัปยศ

ตำรวจระดับบังคับบัญชา ควรมีพฤติกรรมซูฮก กับคนใหญ่คนโตในพื้นที่จริง ๆ ประหนึ่งเป็นลิ่วล้อลูกสมุน แบบนี้ จริง ๆ หรือครับ

ถ้าตำรวจระดับบังคับบัญชา มีพฤติกรรมที่สุดอัปยศแบบนี้ แล้วลูกน้องที่เป็นตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาได้อย่างไร ประชาชนที่ไหนจะกล้าพึ่งพาตำรวจเวลาถูกกลั่นแกล้งรังแกจากผู้มีอิทธิพล หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการวางอำนาจบาตรใหญ่ของมาเฟียในพื้นที่

ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าตำรวจจะสามารถกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเป็นธรรม มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นกลาง เพื่อให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่ได้รับความเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

ตำรวจระดับบังคับบัญชา ควรสำรวม และวางตัวเป็นกลาง ไม่ใช่ทำตัวเป็นลิ่วล้อ กุมเป้าเป็นลูกสมุนไปอวย ไปรับใช้ ประจบประแจงคนใหญ่คนโตในพื้นที่แบบในคลิปนี้ ผมบอกตรงๆ เลยว่า ไร้ศักดิ์ศรี 

กำนัน

ต่อแต่นี้เป็นต้นไป ตำรวจยศใหญ่ ๆ เลิกปากดีไปกล่าวหาประชาชนว่า ดูถูกตำรวจเถอะครับ เพราะที่ประชาชนเขาดูถูก เพราะตำรวจชั้นยศโต ๆ มันทำตัวได้น่ารังเกียจ และสมควรจะดูถูกจริง ๆ

กรณีที่เกิดขึ้นนี้ เพื่อพิทักษ์ศักดิ์ศรีตำรวจ ผบ.ตร. ควรสั่งย้าย และดำเนินการสอบสวนทางวินัย กับตำรวจที่มีพฤติกรรมไร้ศักดิ์ศรีเช่นนี้ทุกนาย และถ้าพบว่ามีส่วนพัวพันกับส่วย หรือการเอื้อผลประโยชน์ ให้กับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ก็ต้องพิจารณาไล่ออกจากราชการ และดำเนินคดีอาญา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง แก่ตำรวจท่านอื่น ๆ

ในเมื่ออยากเป็นลูกสมุนนัก ก็อย่าเป็นตำรวจมันเลยครับ ไปสมัครเป็นลูกกระจ๊อกของคนใหญ่คนโตไปเลยดีกว่า จะได้ทำงานตามที่ลิ้นถนัด

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ควรเร่งออกคำสั่งเด็ดขาดไปยังสถานีตำรวจ และหน่วยงานตำรวจทั่วประเทศ ห้ามมิให้มีพฤติกรรมที่สุดแสนอัปยศ ที่ทำลายเกียรติศักดิ์ตำรวจเช่นนี้อีก

สาเหตุที่ศักดิ์ศรีของตำรวจตกต่ำ ไม่ใช่เพราะประชาชนเขาด่าว่า แต่มาจากพฤติกรรมต่ำตมของตำรวจบางนายมากกว่า

ผบ.ตร. ช่วยเก็บกวาดสิ่งปฏิกูลในบ้านตัวเองด้วยครับ ตำรวจดี ๆ ที่ตั้งใจทำงาน ตลอดจนชาวบ้าน ชาวช่อง เขาเหม็นจนสุดจะทนแล้วครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo