Politics

‘อดิศร’ ลั่นไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์ ‘เศรษฐา’ ไม่มีประท้วงไร้สาระแน่นอน!

“อดิศร” ลั่นไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์ “เศรษฐา” ไม่มีประท้วงไร้สาระแน่นอน แจงฝ่ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาลอย่าเห็นตรงกัน ไม่งั้นประเทศล้าหลังแน่

ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของ สส.ฝั่งรัฐบาล ในการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไร เพราะเป็นการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา คงเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านและ สว. ได้อภิปรายในแนวทางนโยบายต่าง ๆ ตามที่หวังไว้ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรีมีความพร้อมให้การเข้าและทำหน้าที่นายกฯ ให้สมบูรณ์แบบ ไม่น่าเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น

อดิศร

เมื่อถามว่า จะทำให้มีการประท้วงทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า จากที่มีการประชุมวิป 3 ฝ่ายมา การตกลงเป็นไปได้ด้วยดี ฝ่ายค้านก็จะรักษากรอบเวลา จะไม่อภิปรายก้าวล่วงไปถึงคุณสมบัติหรือเรื่องอื่น ๆ เป็นการอภิปรายที่สร้างสรรค์ ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล จะไม่มีการประท้วงที่ไร้สาระอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า จะมีการเตรียมองครักษ์พิทักษ์นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะเป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยากให้สภามีความสร้างสรรค์ คงไปพิทักษ์เขาไม่ได้เพราะท่านสูง 192 2 คนยลตามช่อง ฝ่ายค้านมองดำทมิฬ รัฐบาลผ่องโสภิณ เห็นแสงทองอยู่เรียงราย

อดิศร

“เรื่องมองต่างกันเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลอย่าเห็นตรงกัน ไม่งั้นประเทศล้าหลังแน่ และตนก็ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 ด้วย” นายอดิศร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK