Politics

กลับมารอบ 17 ปี! ‘หมอมิ้ง’ นั่งเลขาฯ นายกฯ ระบุ ‘เศรษฐา-ทักษิณ’ ทำงานคล้ายกัน

“หมอมิ้ง” หวนนั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในรอบ 17 ปี  ระบุ “เศรษฐา-ทักษิณ” ทำงานเร็วเยอะคล้ายกัน กลัวทำงานไม่ทัน

วันนี้ (6 ก.ย.) นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ว่า ครม.ได้แต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว ขณะที่เลขาฯ ในส่วนอื่น ๆ ก็จะมีเท่าที่จำเป็น ประกอบกับมีข้าราชการพร้อมทำงานร่วมกัน เพราะเป็นรัฐบาลของประชาชน ส่วนการแบ่งงานรองนายกฯ วันนี้ยังไม่มีการแบ่ง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังไม่มีรัฐมนตรีรับผิดชอบงานด้านกฎหมายจะทำอย่างไรต่อ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า มีนักกฎหมายเยอะแยะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวเป็นหน้าที่ ที่เราจัดการ

หมอมิ้ง

เมื่อถามว่า ขณะที่ นพ.พรหมินทร์ เคยเป็นเลขาธิการนายกฯ มาแล้ว จะเป็นภารกิจเพิ่มเติมจากเดิมหรือไม่ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า เคยมีประสบการณ์เดิม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือภารกิจใหม่ ความท้าทายใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีปัญหามากมาย และจะรีบทำงานอย่างรวดเร็ว

กลับมาทำงานในรอบ 17 ปี จริง ๆ อายุก็มากแล้วไม่ควรจะกลับเข้ามาทำงาน แต่ถ้าอะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง และเคยตั้งปณิธานไว้ หากอะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองก็พร้อมจะทำ

เมื่อถามว่า รอบนี้มีเหตุผลหรือความจำเป็นอะไร ที่กลับมาเป็นเลขาธิการนายกฯ อีกครั้ง นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า เป็นการเชื่อมเอาเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย และที่เชื่อมกับความสัมพันธ์นายกฯ คนใหม่ และมีกลไกหน่วยงานต่าง ๆ ที่ตนจะช่วยนายกฯ ได้ และท่านก็อยากให้เราเข้ามาช่วย ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ได้ทำงานให้กับประเทศชาติ

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะทำงานแตกต่างจากนายกฯ ที่ผ่านมาอย่างไร นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า เราคิดถึงประชาชนก่อน และความคิดตนเองกับนายกฯ ก็ใกล้เคียงกัน ซึ่งเราเข้าใจในภาคเอกชนและธุรกิจ เข้าใจในภาครัฐ ภาคประชาชน และเมื่อผนวกเข้าด้วยกันเราเชื่อว่าจะแก้ปัญหาของประเทศด้วยกัน

เมื่อถามว่า นพ.พรหมินทร์เคยทำงานร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ คิดว่าการทำงานจะแตกต่างกับนายเศรษฐาหรือไม่ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า “โอ้โห คล้ายกันเลยครับ ทำงานเร็ว ทำงานเยอะ ผมนี่กลัวจะทำงานไม่ทันท่าน”

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ในการทำงานครั้งนี้ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า กังวลที่จะทำงานให้ประชาชนได้ไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของรัฐบาลชุดนี้ จะทำงานให้เต็มที่สมความปรารถนา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo