Politics

‘ธรรมนัส’ ยัน ‘บิ๊กป้อม’ ไม่ทิ้งพรรค โควตา ‘รมช.พาณิชย์’ ยังรอ ‘ไผ่ ลิกค์’

“ธรรมนัส” ยัน “บิ๊กป้อม” ไม่ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ ยังอยู่เป็นศูนย์รวมใจสมาชิก ลั่นโควตา “รมช.พาณิชย์” ยังรอ “ไผ่ ลิกค์”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแส พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาดูแลพรรคแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ ว่า ตอนนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นประธานที่ปรึกษา พปชร. ต้องดูในภาพกว้าง

ธรรมนัส

เมื่อถามว่า มีกระแสว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออกจาก สส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยัง ใครบอกว่าลาออก ท่านยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่าศูนย์รวมใจยังอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ใช่ครับ

เมื่อถามว่า มีการเตรียมการหรือไม่หาก พล.อ.ประวิตร ลาออกจาก สส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เบื้องต้นได้คุยกับแกนนำพปชร. และหารือกับ พล.อ.ประวิตร แล้ว ขณะนี้ท่านยังเป็น สส.และหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า กรณีนายไผ่ ลิกค์ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดต “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์” แต่ภายหลังยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ โควต้ายังเป็นของ พปชร.อยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โควตาของพลังประชารัฐ คือ 2 + 2 ยังคงเดิม เบื้องต้นเราต้องให้นายไผ่พิสูจน์ตัวเองก่อน ซึ่งขณะนี้นายไผ่ก็ยังอยู่ในลิสต์รายชื่อรัฐมนตรี รอการตีความข้อกฎหมายให้ชัดเจน หากตีความชัดเจนแล้วก็จะตัดสินใจอีกทีว่าเป็นอย่างไร

ธรรมนัส
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามต่อว่า หากตีความแล้วไม่ขัดต่อกฎหมายจะส่งให้นายกฯ ทูลเกล้าฯ รายชื่อเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็คงประมาณนั้น แต่ที่สุดก็อยู่ที่การตีความ ส่วนระยะเวลานั้นผมยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงรอสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความอยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลจะหารือกับผู้เกี่ยวข้องอีกทีในเรื่องนี้ ถามว่า ยืนยันยังเป็นชื่อ นายไผ่ ลิกค์ ไม่เปลี่ยนเป็นคนอื่นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ยังให้โอกาส

เมื่อถามว่า หากกฤษฎีการตีความมาไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้จะให้คนอื่นรองรับใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเข้าหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามอีกว่า โควตาดังกล่าวเป็นของกลุ่มภาคเหนือใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่

เมื่อถามว่า จะมีชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มาแทนที่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ ข่าวผิดเพี้ยนไปหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK