Politics

‘หมอชลน่าน’ เข้าสธ. 11 กันยายนนี้ ลั่นบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่

“หมอชลน่าน” สุดปิติเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ มั่นใจนั่งกระทรวงสาธารณสุข อะไรดีอยู่แล้วทำต่อ และพร้อมปรับเพื่อประชาชน ชูบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ เผยเข้า สธ. 11 กันยายนนี้

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เปิดเผยภายหลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ครั้งนี้เป็นการเข้าถวายสัตย์เป็นครั้งที่ 2 ของตนเอง ต้องเรียนด้วยความเคารพว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชปฏิสันถารที่ทำให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีกำลังใจอย่างมาก ทรงมีพระราชกระแสตรัสให้กำลังใจ

หมอชลน่าน
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

หลังจากถวายสัตย์เสร็จสิ้นพระองค์ได้ เดินเข้ามาหานายกรัฐมนตรีด้วยพระพักตร์ที่ยิ้มแย้ม และพูดให้กำลังใจท่านนายกฯ เชื่อมั่นว่า จะทำหน้าที่ได้ดี พระองค์ท่านยังทรงชมนายกฯ ว่าเชื่อมั่นว่า เป็นคนเก่งอยู่แล้ว และ ทรงมีพระสรวล

เราเองก็มีความปิติ ตามที่เราได้ถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง และปฏิบัติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญทุกประการ

สำหรับแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงสาธารณสุขหลังจากนี้ ตนมั่นใจในการทำงาน เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบนโยบายชัดเจนว่า เราคือรัฐบาลของประชาชน เราคำนึงถึงประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

นพ.ชลน่าน

ดังนั้นกลไกในการบริหารราชการแผ่นดิน ของกระทรวงสาธารณสุข อะไรที่ยึดโยงกับประชาชนดีอยู่แล้วเราก็ทำต่อไป อะไรที่ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อตอบสนองของประชาชนได้ดีขึ้นก็ต้องดำเนินการ ดังนั้นเข็มจึงมุ่งอยู่ที่ประชาชน ทั้งสุขภาวะร่างกายจิตใจ รวมถึงสติปัญญา

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงดารทำงานร่วมกัน ระหว่างกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุขนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะกระทรวงสาธารณสุขมีความเกี่ยวข้องกับทุกกระทรวง

ทั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงแรกที่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของกระทรวงเพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาล โดยตั้งใจที่จะใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ รวมถึงต้องวางโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบไอที จึงต้องอาศัยความร่วมมือของทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เบื้องต้น จะเดินทางเข้ากระทรวงสาธารณสุขพร้อมกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ในวันจันทร์ที่ 11 กันยายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo