Politics

จับตา!! ‘เศรษฐา’ เชิญ ‘บิ๊กป้อม’ กินข้าวที่ทำเนียบรัฐบาล

“สามารถ” ชม “เศรษฐา” ใจกว้าง มีน้ำใจนักกีฬา เตรียมเชิญ “พล.อ.ประวิตร” กินข้าวที่ทำเนียบรัฐบาล

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวชื่นชมนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นคนใจกว้าง ชอบกีฬา และมีน้ำใจนักกีฬา โดยยอมรับว่า นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมทานอาหารด้วยกันที่ทำเนียบรัฐบาล

เศรษฐา

“นายเศรษฐาเข้าใจดีว่าทุกคนทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอด ไม่ต่างอะไรกับกีฬาฟุตบอล ต้องเล่นกันเป็นทีม มีหัวใจรู้จะแพ้รู้จักชนะและให้เกียรติคนอื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากขอชื่นชม” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวถึงหน้าตา ครม. ชุดใหม่ว่า รัฐมนตรีทุกคนต้องแสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ประชาชนเองก็ต้องให้โอกาส เพราะวันนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องของสีเสื้ออีกต่อไป แต่เป็นปัญหาเรื่องวัย เป็นคนละความต้องการ ซึ่งหากเป็นไปได้ นายกฯ ควรดึงคนรุ่นใหม่เข้าร่วมทีมในการแก้ปัญหาด้วย ซึ่งมั่นใจว่าปัญหาประเทศจะคลี่คลายไปได้อย่างแน่นอน

เศรษฐา
ภาพจากเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช

ทั้งนี้ ถ้านายกฯ ดึงเด็กเข้ามาทำงานด้วย จะเป็นภาพนายกรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยเอาตัวแทนของเด็กเข้ามาทำงาน คนวัยเดียวกันคิดเหมือนกัน เขาจะแก้ปัญหาได้ เอาเสื้อเหลือง เสื้อแดงมาทำงาน แต่เรื่องวัยท่านไม่ได้เอาเข้ามาทำงานใน ครม. ไม่มีใครอายุต่ำกว่า 40 สักคนนี่คือสิ่งที่อยากฝาก

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่ผมเป็นประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ขอฝากนายกฯ ช่วยเร่งแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้านด้วย โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และปัญหาการถูกหลอกลวงซึ่งเกิดขึ้นแทบทุกวัน โดยเฉพาะคดีโกงออน์ไลน์มีมากถึงวันละ 800 กว่าคดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK