Politics

จากใจ ‘อนุทิน’ ถึง ‘บุคลากรสาธารณสุข’ ขอบคุณทุกความทุ่มเท และเสียสละ

จากใจ “อนุทิน” ถึง “บุคลากรสาธารณสุข” ขอบคุณทุกความทุ่มเท และเสียสละ มั่นใจระบบสาธารณสุขของไทยมีความเข้มแข็ง เป็นจุดแข็งของประเทศไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเนื่องในโอกาสต้องอำลาตำแหน่งว่า ปัจจุบันนี้ระบบสาธารณสุขของไทย มีความเข้มแข็งอย่างมาก เป็นจุดแข็งของประเทศไทย ต้องบอกว่า ไม่ใช่ผลงานของตน หรือของใคร คนใด คนหนึ่ง แต่เพราะว่าพวกเราร่วมมือกัน ต้องขอขอบคุณคนไทย และบุคลากรด้านสาธารณสุขทุกท่าน

อนุทิน

สำหรับคนไทย ท่านทุ่มเท เพื่อช่วยกันประคับประคองประเทศนี้ เราได้เห็นน้ำใจ ไมตรี ความเอื้อเฟื้อ ความร่วมแรงร่วมใจของคนไทยที่ช่วยกันจนฝ่าฝันปัญหามาได้ กับบุคลากรการแพทย์ ท่านคือ องคาพยพที่สำคัญ ทุกการทำหน้าที่ ทุกความพยายาม ล้วนเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ ในการนำชาติให้พ้นวิกฤต กระทั่งสามารถยืนหยัด ทำให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศ ซึ่งมีระบบสาธารณสุขดีที่สุดในโลก

ปัจจุบัน ประเทศไทยก้าวข้าววิกฤตโรคระบาดมาแล้ว เรากำลังยกระดับการบริการต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เรามีโครงการมะเร็งรักษาทุกที่ ฟอกไตฟรี เราใช้เทเลเมดพัฒนาการรักษาพยาบาล เราพัฒนาโรงพยาบาล 4 มุมเมือง เราให้ อสม. เป็นหมอคนแรก ที่หน้าที่คัดกรองสุขภาพของประชาชน เพื่อให้การดูแลประชาชนเข้าถึงทุกพื้นที่ และยังมีอีกหลายโครงการ โดยมีเป้าหมายเดียวคือพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพของคนไทย เพราะคนไทยแข็งแรง ประเทศไทย ย่อมแข็งแรง

อนุทิน

รางวัลมากมายที่ไทยได้รับจากนานาชาติ การที่ไทยได้อันดับ 5 ประเทศที่มีระบบสุขภาพแข็งแกร่งที่สุดในโลก มันคือเครื่องชี้วัด ความสามารถด้านการสุขภาพไทย เป็นมุมมองที่ทั่วโลกชื่นชมเรา แต่มันไม่ได้สำคัญไปกว่าการที่คนไทย มีสุขภาพที่แข็งแรง และเรากำลังพยายามทำให้ดียิ่งขึ้นที่สุดแล้ว

“ผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างความเข้มแข็ง มั่นคง ให้กับระบบสุขภาพของไทย จากนี้ผมหวังว่าสิ่งที่ดี ๆ จะอยู่ต่อไป ผมเชื่อมั่นว่าระบบสุขภาพของไทยจะดีได้ยิ่งกว่านี้อีก ผมเชื่อมั่นในความเป็นคนไทย และเชื่อมั่นในบุคลากรสาธารณสุขไทย” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK