Politics

‘เศรษฐา’ ย้ำ!! ทำงานไม่หยุด ลดค่าไฟ-ราคาน้ำมันดีเซลทันทีหลังประชุม ครม. นัดแรก

“เศรษฐา”‘ ย้ำ!! ทำงานไม่หยุด ประกาศลดค่าไฟ-ราคาน้ำมันดีเซลทันทีหลังประชุม ครม. นัดแรกแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อหารือถึงการส่งไม้ต่อในการทำงานด้านเศรษฐกิจ รวมถึงการจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาลเพื่อแถลงต่อรัฐสภา

เศรษฐา

นายเศรษฐา ระบุว่า ได้หารือเรื่องราคาพลังงาน รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ซึ่งนายสุพัฒนพงษ์ ได้ฝากฝังไว้หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือขั้นตอนการลดราคาค่าไฟฟ้ากับค่าน้ำมันดีเซล โดยจะมีประกาศหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่าหลังการประชุม ครม.นัดแรกจะลดได้ทันทีแน่นอนใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทันทีครับทันที ประกาศทันทีและขอดูขั้นตอนนิดหนึ่ง ก่อนย้ำว่าทำงานไม่หยุด เพราะต้องดูนโยบายอื่น ๆ ด้วย และถือว่านายสุพัฒนพงษ์ให้ความกรุณาและยินดีส่งไม้ต่อให้ด้วยความราบรื่น

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลดราคาพลังงานว่า เป็นเรื่องที่ต้องคุยกับหัวหน้าพรรค

เมื่อถามถึงนโยบายหลักที่เสนอต่อพรรคเพื่อไทย ที่จะนำไปร่วมเป็นนโยบายของรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันมากกว่า ส่วนการพูดคุยอย่างเป็นทางการต้องให้หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติมาพูดคุยอีกครั้ง วันนี้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่า มีอะไรจะส่งไม้ต่อไปถึงรัฐบาลใหม่ได้

เศรษฐา

“การมาหารือเป็นโอกาสดีของรัฐบาลรักษาการ จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่ามีอะไรจะส่งมอบหรือส่งต่อความคิดเห็นใดๆ ไปถึงรัฐบาลใหม่ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่รัฐบาลใหม่ได้ขอรับทราบสิ่งที่รัฐบาลรักษาการ หรือรัฐบาลที่ผ่านมาได้ทำอะไรไว้บ้าง ส่วนจะสานต่อเรื่องอะไร จะดัดแปลงหรือทำให้ดีขึ้นก็เป็นนโยบายของรัฐบาลใหม่จะพิจารณา” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

ในการหารือ นายเศรษฐาก็รับทราบสิ่งต่างๆ ของรัฐบาลที่ทำมาแล้ว ถือเป็นการให้ข้อมูลระหว่างกัน เพื่อให้รัฐบาลใหม่พิจารณานโยบายเดิมที่ทำอยู่แล้วไปพิจารณาต่อได้ โดยไม่ต้องไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ โดยข้อคิดเห็นต่างๆ จากการคุยกันครั้งนี้ก็คงจะพิจารณาในรายละเอียดอีกที

เมื่อถามว่ามีการหารือเกี่ยวกับการจัดทำนโยบายร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อแถลงต่อรัฐสภาหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยอะไรเป็นพิเศษในการหารือด้านนโยบาย เพราะคงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่นำข้อมูลต่าง ๆ ไปพิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK