Politics

ลุ้นข่าวดี! ‘เศรษฐา’ มั่นใจ ครม. นัดแรกประกาศลดค่าไฟ-ราคาน้ำมันดีเซลได้ทันที

ลุ้นข่าวดี! “เศรษฐา” ถกทีมเศรษฐกิจ “รวมไทยสร้างชาติ” มั่นใจประชุม ครม. นัดแรกประกาศลดค่าไฟ-ราคาน้ำมันดีเซล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการหารือกับทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ ม.ล.ชโยทิต กฤตดากร และนายปานปรีย์ พหิทธานุกรว่า ได้หารือถึงขั้นตอนการลดค่าไฟและค่าน้ำมันดีเซล ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกจะสามารถประกาศลดราคาได้ทันที ขอให้รออีกนิดหนึ่ง เพราะดูเรื่องนโยบายอื่น ๆ ด้วย โดยทางนายสุพัฒนพงษ์ ก็ยินดีที่จะส่งไม้ต่ออย่างราบรื่น

เศรษฐา

ขณะที่นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนในเรื่องทั่ว ๆ ไป เรื่องที่เป็นประโยชน์มาเล่าสู่กันฟัง เรื่องนโยบายที่จะเสนอ ส่วนการหารือกันอย่างเป็นทางการหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมาหารือกับนายกรัฐมนตรีเพื่อสานต่อ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่นายกฯ คนใหม่จะนำไปดำเนินการอะไรได้

เมื่อถามว่า ประเด็นที่ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันส่วนใหญ่เน้นไปที่ประเด็นอะไร นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เป็นประเด็นทั่วไป ซึ่งท่านนายกฯ ก็ได้มีการสอบถามเรื่องพลังงาน ซึ่งผมได้แจ้งว่าทางกระทรวงพลังงานก็ได้เตรียมไว้แล้ว ก็คงจะมีการหารือกับกระทรวงพลังงานต่อไปตามขั้นตอนของการจัดตั้งรัฐบาล

เศรษฐา
นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการลดราคาพลังงานหลังจากที่รัฐบาลใหม่เข้ามา นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ก็คงต้องไปคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK