Politics

‘ภูมิใจไทย’ ออกโรงโต้ ‘สาทิตย์’ ยัน ‘ชวรัตน์’ ไม่เกี่ยวทุจริตสอบนายอำเภอ!

“ภูมิใจไทย” ออกโรงโต้ “สาทิตย์” ยัน “ชวรัตน์” ไม่เกี่ยวทุจริตสอบนายอำเภอ แนะสงบปากสงบคำ ยอมรับความพ่ายแพ้ ไปช่วยปฏิรูปดูแลพรรคของตัวเอง!

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส. ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหากรณีการสอบนายอำเภอ สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมเป็นรองโฆษกรัฐบาล และ เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย ทำงานใกล้ชิดกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในคดีนี้

ภูมิใจไทย

โดยที่สุดแล้วมีการดำเนินคดีกับฝ่ายประจำ คือ อธิบดีกรมการปกครอง และข้าราชการอื่นในกรมการปกครอง และคดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว นายชวรัตน์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในขณะนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในการกระทำผิดดังกล่าว ไม่เคยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการกระทำนั้นแต่อย่างใด

การที่นายสาทิตย์มาให้ความเห็นในรายการจึงเป็นการพูดที่สร้างความคลุมเครือให้สังคมโดยทั่วไป หลงเชื่อว่านายชวรัตน์มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเป็นการใส่ร้ายป้ายสีด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เป็นการหมิ่นประมาทโดยเจตนา อย่างไรก็ตาม หากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีดังกล่าวก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกับการที่นายชวรัตน์ เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด

ภูมิใจไทย
ขอบคุณภาพจาก เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand

นายศุภชัย กล่าวว่า เวลานี้นายสาทิตย์ยังสำคัญตัวเองผิดว่าตัวเองมีความสำคัญ จึงกล้ามาแสดงความเห็นวิพากย์วิจารณ์การจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของ จ.ตรัง ไม่ได้ให้ราคา จากที่เคยได้รับการเลือกตั้งมาเป็น สส. กลับสอบตก ได้คะแนนมาเพียง 17,000 คะแนน ขณะที่ผู้ได้รับเลือกตั้งจากพรรคพลังประชารัฐ คือนายทวี สุระบาล ได้คะแนน ชนะขาดลอย 63,000 คะแนน

ดังนั้น นายสาทิตย์ ควรเจียมเนื้อเจียมตัว สงบปากสงบคำ ยอมรับความพ่ายแพ้ ไปช่วยปฏิรูปดูแลพรรคของตัวเอง แทนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองอื่น ในสมัยที่แล้ว นายสาทิตย์สวนมติพรรคร่วมรัฐบาลโดยออกมาคัดค้านเรื่องกฎหมายกัญชา ทั้งที่ กฎหมายฉบับดังกล่าวถือได้ว่าเป็นกฎหมายของรัฐบาลที่ออกมาควบคุมการใช้กัญชา ปกป้องสังคมเพื่อให้ใช้ประโยชน์ของกัญชาอย่างสูงสุด โดยมีการใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคกัญชา แต่วันนี้พรรคกัญชา ได้ สส. 71 ที่นั่ง แต่พรรคที่นายสาทิตย์สังกัดอยู่ได้มาเพียงแค่ 25 ที่นั่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK