Politics

ไม่ได้ย้าย! ราชทัณฑ์ ยัน ‘ทักษิณ’ รักษาที่เดิม ‘โรงพยาบาลตำรวจ’

ราชทัณฑ์ ยืนยัน “ทักษิณ” รักษาตัวที่เดิม โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ได้ย้ายไปเอกชน ปัดให้อภิสิทธิพิเศษ ยันเป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกย้ายออกจากเรือนจำ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง ก่อนที่จะมีรายงานข่าวออกมาว่า นายทักษิณ ได้รับการย้ายไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแล้วนั้น

ทักษิณ

ล่าสุด วันนี้ (24 ส.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ พูดถึงกรณีดังกล่าวว่า นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ปฏิเสธกระแสข่าวนี้ โดยยืนยันว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม นายทักษิณ ยังรักษาตัวอยู่ที่เดิม คือที่โรงพยาบาลตำรวจ และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมอยู่หลายคน รายงานถึงตนทุกชั่วโมง เป็นภาพภ่าย ถ้าต้องย้ายไปโรงพยาบาลเอกชนจริง ตนต้องเป็นคนอนุมัติ ยังไม่มีมา

ส่วนเรื่องกระแสวิจารณ์เกี่ยวกับการใช้อภิสิทธิพิเศษที่นายทักษิณได้จากราชทัณฑ์นั้น ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานราชทัณฑ์มาตลอดชีวิต อยู่เรือนจำมา 15 แห่ง เป็นผู้บัญชาการมา 10 กว่าแห่ง การปฏิบัติดูแลผู้ต้องขัง เป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์

ชีวิตของผู้ต้องขังทุกคนในใจของผู้คุมทุกคน จะเป็นห่วงเรื่องความเป็นอันตรายต่อทุกคน โรงพยาบาลตำรวจก็ประสาน และส่งไปตลอดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาให้ปลอดภัย ไม่ใช่อภิสิทธิ แต่เป็นสิทธิที่เขาควรได้รับการดูแล ขอยืนยันว่าเป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight