Politics

‘ทักษิณ’ ออกจากศาลฎีกาแล้ว! เจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถมุ่งหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

“ทักษิณ” ออกจากศาลฎีกาแล้ว! เจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถมุ่งหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. เครื่องบินส่วนตัวได้พา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากประเทศสิงคโปร์ มุ่งหน้ายังประเทศไทย และเตรียมลงที่สนามบินจอดเครื่องบินส่วนบุคคล (M-JETS) ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะน้องสาวเดินทางมาส่งที่สนามบินในประเทศสิงคโปร์

ทักษิณ

ต่อมาเวลา 09.02 น. เครื่องบินส่วนตัวของที่นายทักษิณ ได้ลงจอดที่อาคารจอดเครื่องบินส่วนบุคคล (M-JETS) ท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ท่ามกลางนักการเมืองและประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมาก

จากนั้นเวลา 09.26 น. นายทักษิณ ได้เดินออกมาแสดงความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมด้วยนายพานทองแท้ นางสาวพินทองทา และนางสาวแพทองธาร บุตรชายและบุตรสาวของอดีตนายกรัฐมนตรีออกมาด้วย จากนั้นนายทักษิณ ได้ยกมือไหว้และโบกมือทักทายผู้มาต้อนรับด้วยสีหน้าสดใส ยิ้มแย้ม ก่อนแวะทักทายจับมือกับแกนนำพรรคเพื่อไทย และเดินกลับเข้าไปในอาคาร เพื่อดำเนินการขั้นตอนในเรื่องของเอกสาร เพื่อนำตัวไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำเรงตำแหน่งทางการเมือง ที่สนามหลวง

ทักษิณ

ต่อมาเวลา 10.25 น. ขบวนรถเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายทักษิณ มาถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำเรงตำแหน่งทางการเมือง ที่สนามหลวง ท่ามกลางประชาชนและคนเสื้อแดงเดินทางมารอต้อนรับหน้าศาล

จากนั้นเวลา 11.00 น. ขบวนรถเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายทักษิณ ออกจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำเรงตำแหน่งทางการเมือง ที่สนามหลวง มุ่งหน้าไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

ทักษิณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK