Politics

‘สมศักดิ์’ ปัดคืนชีพ ‘กลุ่มวังน้ำยม’ หวังต่อรองเก้าอี้ ‘รมว.เกษตรฯ’

“สมศักดิ์” ปัดคืนชีพ “กลุ่มวังน้ำยม” หวังต่อรองเก้าอี้ “รมว.เกษตรฯ” ชี้คณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทยตั้งใจลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปสู่การแก้ไข ไม่ใช่เป็นการตั้งก๊ก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนแห่งหนึ่งวิเคราะห์ว่านายสมศักดิ์ เดินสายเปิดตัวกลุ่มวังน้ำยมภาคใหม่ เพื่อหวังนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ผมได้เห็นการวิเคราะห์ของสื่อมวลชนแห่งหนึ่ง ถึงประเด็นการรื้อกลุ่มวังน้ำยมกลับมานั้น ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะกรณีการวิเคราะห์ที่พยายามเชื่อมโยงว่า กำลังรวบรวมขุมกำลัง เพื่อต่อรองตำแหน่งนั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริง

สมศักดิ์

ทั้งนี้ อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยได้ รวมถึงมีการนำรายชื่อ สส. ที่ได้ร่วมลงพื้นที่ในหลายจังหวัด มานำเสนอให้ดูมีน้ำหนักว่า รวมกลุ่มกันต่อรองตำแหน่ง ซึ่งอาจส่งผลให้ สส. ได้รับความเสียหาย เพราะคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทยตั้งใจลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหา และนำไปสู่การแก้ไข โดยไม่ใช่เป็นการตั้งก๊ก หรือ รวมกลุ่มแต่อย่างใด

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่รับฟังปัญหาเกษตรกรของผมกับคณะยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทยนั้น สส.ทุกคนมีความตั้งใจมากที่จะทำงานให้กับพรรคและสังคม ประกอบกับผมเป็นคนไม่เคยหยุดนิ่งตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งยันเลือกตั้งจบ ก็ทำงานรับฟังปัญหาของประชาชนมาตลอด จนเวลานี้จากการลงพื้นที่ก็สามารถทำให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่าพรรคเพื่อไทย มีความใส่ใจในความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงรีบลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมปัญหา และเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาล ให้แก้ปัญหาต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน

สมศักดิ์

“แต่การถูกนำไปวิเคราะห์ทางการเมืองในลักษณะนี้ ผมมองว่าไม่เป็นผลดี เพราะจะเป็นการทำให้คนทำงานในพื้นที่ต่าง ๆ เสียกำลังใจ ผมจึงขอปฏิเสธตรงนี้และขอยืนยันว่า ไม่เคยไปตั้งกลุ่มตั้งแก๊งรวมก้อน เพื่อไปต่อรองตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น โดยมีแต่ช่วยกันลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนเท่านั้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ผมต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่มีการนำเสนอข่าวและเรื่องราวดี ๆ ของผมมาโดยตลอด แต่การวิเคราะห์ของสื่อมวลชนแห่งหนึ่งครั้งนี้ ทำให้ผมต้องรีบออกมาอธิบาย เพราะอาจจะส่งผลเสียให้กับเพื่อนสมาชิก สส. ที่ตั้งใจทำงานอย่างหนัก โดยการวิเคราะห์ที่พยายามเชื่อมโยงต่าง ๆ นั้น ผมขอย้ำว่า ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย เพราะไม่เคยไปต่อรองตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งการแต่งตั้งรัฐมนตรี ก็เป็นอำนาจของพรรคการเมือง ที่ต้องสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถพร้อมทำงาน

“จะเห็นได้ว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของพรรค ผมไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือทำงานในนามพรรคให้หนัก ในเรื่องที่ถนัด คือ การเกษตร เพื่อหวังว่า พี่น้องเกษตรกร จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงขออย่านำความตั้งใจดีของ สส.ไปเชื่อมโยงทางการเมือง ให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีขึ้น เพราะเหมือนจะเป็นการด้อยค่าการตั้งใจทำงานของเรา ที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของพี่น้องเกษตรกรเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง” นายสมศักดิ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo