Politics

‘บิ๊กตู่’ ปัดวิจารณ์แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ลั่นผมไม่เกี่ยว อย่าเอาเราไปยุ่ง!!

“บิ๊กตู่” ปัดวิจารณ์แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ลั่นผมไม่เกี่ยว อย่าเอาเราไปยุ่ง ชี้ “รทสช.” จะร่วมรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่ก็แล้วแต่อุดมการณ์พรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้มาหารือขอคำแนะนำอะไรไม่ ซึ่งมีข่าวว่า รทสช. จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยว่า ไม่ต้องแนะนำอะไรหรอก เขามีอุดมการณ์เขาอยู่แล้วก็ว่าไปตามอุดมการณ์ของเขา และก็เป็นสิทธิ์ของหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และ สส. ที่จะต้องคุยกันอยู่แล้ว ก็บอกแล้วไงอย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้นะ

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่านายกฯ มีความเห็นอย่างไรต่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ดูตรงนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ไม่ได้ดู ใครหรอ ไม่ได้ดู ไม่ได้วิจารณ์หรือวิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมถือว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง สส.ก็คุยกัน เอาประเทศนี้เดินหน้าไปให้ได้ก็แล้วกันนะ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะ สวัสดีจ้ะ

บิ๊กตู่

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์และหันไปคุยกับนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “อย่าเบี่ยงเบนประเด็น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK