Politics

‘ศิธา’ ลั่น เสนอชื่อ ‘บิ๊กตู่’ โหวตนายกฯ ดีกว่า ‘บิ๊กป้อม’ อยู่ในตำแหน่งได้อีก 1 ปีเท่านั้น!

“ศิธา” แนะ เสนอชื่อ “บิ๊กตู่” โหวตนายกฯ แข่งกับเพื่อไทย ดีกว่า “บิ๊กป้อม” ระบุข้อดี อยู่ได้อีกแค่ 1 ปี และกลับมาเป็นไม่ได้อีกแล้ว จบไปพร้อมกับ ส.ว.

จากกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แนะก้าวไกลให้ลองเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แข่งกับ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทยนั้น

โหวตนายก

วันนี้ (13 ส.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari บอกให้เสนอชื่อ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเลย โดยระบุว่า 

อดีต กกต.สมชัย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายเลือกตั้ง แนะ #ก้าวไกล แทงสวน เพื่อให้เกิด สนิมเนื้อใน ฝั่งที่บอกจะ #สลายขั้ว โดยให้เสนอชื่อ #ลุงป้อม ลงแช่งชิงนายกฯ

ลุงป้อม อาจเป็นตัวจริงอยู่แล้ว คนอื่นอาจโดนหลอก เพื่อให้ฉีก MOU

ถ้าจะเอาแบบนี้ เสนอชื่อ #ลุงตู่ ไปเลยครับ

1. แกลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ยังมีคุณสมบัติเป็น #แคนดิเดตนายก อยู่ สภาสามารถเสนอชื่อให้โหวตได้ โดยมีผู้รับรองเพียง 50คน

2. **ที่สำคัญ** แกสามารถเป็นนายกได้อีกเพียง 1 ปี เท่านั้น ก็จะพ้นตำแหน่งโดยไม่สามารถกลับมาเป็นได้อีก..!!  ถือเป็นการปิดฝา-ฝังกลบ ปิดจบไปพร้อม ส.ว.

3. สอดคล้องกับ ส.ว. 250คน ที่สามารถโหวตนายกได้อีกเพียง 10 เดือนเท่านั้น..!!  การที่ต้องมาเลือกนายกกันใหม่ อาจทำให้ #กลิ่นความเจริญ กลับมาได้ภายใน 1 ปี
คนไทยไม่ต้องทนไปอีก 4-8-16 ปี

โหวตนายก

4. เราจะได้ฟัง ส.ว. และ สส.ในพรรคร่วมรัฐบาลของแก อภิปรายว่า 9 ปี ที่แกเป็นนายกรัฐมนตรี มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไร เหตุใดสภาจึงควร-ไม่ควร เลือกแกเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

ทุกคำด่า และคำชม เป็นสิ่งที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่ง และน่านำมาเป็นอุทาหรณ์ ให้กับคนรุ่นหลังหลัง ได้ตระหนักถึงข้อดี-ข้อเสีย ของการรัฐประหาร และการบริหารประเทศในสไตล์ลุง ๆ ตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา

5. เมื่อลุงตู่ แกพ้นตำแหน่งใน 1 ปี ส.ส.ทั้ง500คน จะต้องโหวตนายกรัฐมนตรีกันอีกครั้ง โดยต้องการคะแนนเพียง 251 เสียง ซึ่งพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล มีคะแนนรวมกัน 292 เสียง ผ่านฉลุย พรรคเพื่อไทยจะไม่มีข้ออ้างใด ๆ ในการแยกทางกับฝ่ายประชาธิปไตยอีกต่อไป (ถ้ายังไปอีก คือชัดเจนว่า ต้องการหนุนเผด็จการ)

6. หักล้างข้ออ้างของเพื่อไทยที่บอกว่า จะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาล มิฉะนั้นประเทศจะล่มสลายแล้ว #ดูรีบ กันนักก็จัดไป ให้แข่งกับลุง ซะเลย

7. ทำแบบนี้ จะพิสูจน์ให้ #เพื่อไทย ได้เห็นว่า ไม่มีใครซื่อสัตย์ และรักคุณจริงเท่าฝั่งประชาธิปไตยด้วยกัน คุณจะได้เห็นการหักหลัง แทงสีข้างกันอย่างวินาศสันตะโร เพราะทั้ง ส.ว. และ ส.ส. ในขั้วตรงข้าม ต่างก็สนับสนุนลุงตู่ โดยไม่มีใครชอบเพื่อไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ไอเดียคุณสมชัยฯ จะทำหรือไม่ทำ แค่เปิดประเด็น ก็อาจมีคนฉุกคิดได้ ถือเป็นการ #ตบสติ เพื่อนได้ดีครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo