Politics

‘สมคิด’ มั่นใจโหวตนายกฯ ผ่านรอบเดียว

“สมคิด” ชี้ “รทสช.-พปชร.” ยกมือให้เป็นเรื่องที่ดี มั่นใจโหวตนายกฯ ผ่านรอบเดียว

นายสมคิด เชื้อคง อดีตสส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะร่วมยกมือโหวตนายกฯให้กับพรรคเพื่อไทย ว่า เห็นจากที่สื่อปรากฏ ซึ่งการช่วยยกมือก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่อย่างน้อยๆก็ให้ได้นายกฯก่อน ให้ประเทศชาติเดินต่อไปได้ อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็ชวนทุกพรรคมาช่วยยก มาสนับสนุนรวมทั้ง สว.ด้วย ทางคณะประสานงานคงอยากเคลียร์ให้โหวตจบในครั้งเดียว

สมคิด

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่านายกฯจากเพื่อไทยสามารถโหวตผ่านได้ในครั้งเดียว นายสมคิด กล่าวว่า เท่าที่ได้คุยกับผู้ประสานงาน เขาก็มั่นใจ ซึ่งยังพอมีเวลาอีกหลายวัน เขาอาจจะประสานต่อกันไปเรื่อยๆ

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าหากเวลายิ่งผ่านไป อาจจะมีตัวแปรเข้ามาทำให้นายกฯของพรรคเพื่อไทยไม่ผ่านการโหวตในที่ประชุมรัฐสภา นายสมคิด กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะจากที่พรรคเพื่อไทยทำคือประสานกันอย่างเปิดเผย ทุกอย่างไม่ได้ปิดบัง ทุกคนรู้ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร

เมื่อถามว่าขณะนี้ในทีมเจรจา ได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าเสียงของ สว.ที่จะมากสนับสนุนเพียงพอหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo