Politics

‘ไพศาล’ ฟาดการเมืองฉาก 2 จัดตั้งรัฐบาลชุลมุนประจัญบาน ทำบ้านเมืองเละเป็นโจ๊ก

“ไพศาล” วิเคราะห์การเมืองฉาก 2 เข้าสู่ระยะชุลมุนประจัญบาน จัดตั้งรัฐบาล ทำบ้านเมืองเละเป็นโจ๊ก ใครเป็นนายก ต้องดูวันที่ 17 สิงหาคม 

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เรื่อง การเมืองฉาก 2 หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ชุลมุนประจัญบาน โดยระบุว่า

จัดตั้งรัฐบาล

1. การเมืองฉาก 2 เข้าสู่ระยะชุลมุนประจัญบานแล้ว

ขณะนี้แทบทุกพรรค เข้ามาชุลมุนวุ่นกันใหญ่ แสดงท่าทีร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นก้าวไกล ที่ยังคุมเชิงอยู่ด้านนอก บอกว่าจะให้คำตอบวันหลัง

2. บอกว่าร่วมกันกับเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงวันโหวตให้ความเห็นชอบนายก จะโหวตใครเป็นนายก ต้องดูกันในวันที่ 17 สิงหาคม และ ถ้าได้นายกรัฐมนตรี ก็เป็นอำนาจของนายกที่จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ขึ้นกราบทูลเพื่อทรงแต่งตั้ง

เป็นคนละเรื่องกับการพูดเรื่องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ก็เหมือนกับการหาเสียง ซึ่งบอกว่าเป็นคนละเรื่อง กับการจัดตั้งรัฐบาล

3. เมื่อนายก นำความกราบบังคมทูล เพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ผู้รักษาการรัฐบาลก็จะพ้นจากหน้าที่ ไผจะเป็นไผในคณะรัฐมนตรี ก็ต้องดูกันในตอนนั้น เพราะตอนนี้เชื่อถืออะไรใครไม่ได้

ไพศาล 1
ไพศาล พืชมงคล

จุ๊ ๆ ให้สังเกตว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องร่วมรัฐบาลนั้น แต่ละคนมีอำนาจหน้าที่ในแต่ละพรรค อย่างไร

4. แรงกดดันจากภายนอกประเทศหนักหน่วงรุนแรง การขับเคลื่อนตามมติของรัฐสภาสหรัฐให้แทรกแซงประเทศไทย เดินหน้าไปหลายก้าวแล้ว ในขณะที่ประธานสหภาพยุโรปแถลงชัด ว่าต้องเคารพต่อผลการเลือกตั้งของประชาชน

ในขณะที่ภายในประเทศ ก็มีแรงกดดันจากวิกฤติเศรษฐกิจ และวิกฤตความแตกสามัคคีในชาติอย่างรุนแรง กดดันให้ต้องรีบมีรัฐบาล เพราะประชาชนคนรากหญ้าแม้กระทั่งผู้ประกอบการทั่วไปก็เริ่มรับสภาพไม่ได้แล้ว

หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ในการเมืองฉาก2 นี้ ทำบ้านเมืองเละเป็นโจ๊ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo