Politics

ยุ่งแล้ว!! ป.ป.ช. เชือด 10 นักการเมือง ผิดจริยธรรมปมถือครองที่ดิน มีทั้ง ‘ส.ส.-ส.ว.-อดีต สนช.’

ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหานักการเมืองผิดจริยธรรม ปมถือครองที่ดิน 10 ราย มีทั้ง ส.ส.-ส.ว. อดีต สนช.  ขออุบรายชื่อไว้ก่อน  คาดชี้มูลบางรายสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ถือครองที่ดิน หรือเอกสารสิทธิโดยมิชอบ หรือสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ ว่า ขณะนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองประมาณ 10 รายแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เกรงว่าจะกระทบ

ผิดจริยธรรม

อย่างไรก็ตาม มีทั้ง ส.ส. ส.ว. และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาว่า ครอบครองที่ดินดังกล่าวหรือไม่ ที่ดินเป็นของเจ้าตัวหรือไม่ ที่ดินนั้นชอบหรือไม่ เป็นที่ป่าหรือไม่ ออกเอกสารสิทธิได้อย่างไร ครอบครองโดยบริสุทธิ์หรือไม่ เราต้องดูที่เจตนา

ทั้งนี้ เชื่อว่าขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาน่าจะถึงเจ้าตัวแล้ว ดังนั้นขอให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา การพิจารณาเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะช้า เพราะเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำคดี เนื่องจากมีกรอบเวลา คาดว่าสามารถชี้มูลบางรายได้ภายในสิ้นปี 2566

ผิดจริยธรรม

ขอบคุณ:แนวหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight