Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ขอกำลังใจจากทุกคน! ยัน ‘เพื่อไทย’ จะพยายามเต็มที่ พร้อมลุยเจรจา ‘ก้าวไกล’

“อุ๊งอิ๊ง” ขอกำลังใจจากทุกคน! ยัน “เพื่อไทย” จะพยายามเต็มที่เพื่อตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ลั่นต้องก้าวข้ามผ่านเรื่องต่าง ๆ ไปให้ได้ พร้อมควงแกนนำพรรคลุยเจรจา “ก้าวไกล”

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมประชุมงาน และแวะซื้อเครื่องดื่มจากร้าน Think lab โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมารอให้กำลังใจ ขอถ่ายภาพ และขอลายเซ็น

อุ๊งอิ๊ง

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนได้ถาม นางสาวแพทองธารแพทองธาร ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล และมีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง โดย นางสาวแพทองธาร ได้ตอบไปว่า ที่คนพูดว่าเราบอกจะปิดสวิตช์ สว. ถ้าเราแลนด์สไลด์ แต่วันนี้เราทำไม่สำเร็จ พอไม่สำเร็จก็ต้องมาดูตัวเลขว่าทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล

“เราอยากผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคต้องสู้เต็มที่ รู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ ก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ แต่หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อุ๊งอิ๊ง

นางสาวแพทองธาร กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่มีคนมาให้กำลังใจ และดีใจที่ทุกคนเข้าใจ เพราะพรรคเพื่อไทยทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ในฐานะพรรคที่ชนะเลือกตั้งอันดับ 2 ต้องจัดตั้งรัฐบาล ก็จะพยายามเต็มที่ในการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อผลักดันนโยบายที่เคยสัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงเข้าใจทุกคนที่ ๆ มีความรู้สึกต่าง ๆ เพราะตนก็ผ่านความรู้สึกเหล่านั้นมาแล้วเหมือนกัน

“เราต้องมุ่งหน้าว่าประโยชน์ประชาชน และประเทศต้องมาก่อน เพราะฉะนั้น เรื่องต่างๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ถ้าอิ๊งจะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้นเอง” นางสาวแพทองธาร กล่าว

จากนั้น นางสาวแพทองธาร ได้เดินเข้าร้าน Think lab เพื่อซื้อเครื่องดื่ม “แดงโซดามะนาว” พร้อมกล่าวติดตลกว่า “เติมความแดง ยังแดงไม่พอ ต้องเติมอีก”

อุ๊งอิ๊ง
แฟ้มภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ร่วมเดินเท้าจากอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไปตึกไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) คาดหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนโหวตเลือกนายกฯ เพื่อฝ่าวิกฤติประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo