Politics

‘เพื่อไทย’ ยัน ‘ทักษิณ ชินวัตร’ เลื่อนกลับไทยไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล

“เพื่อไทย” ยืนยัน “ทักษิณ ชินวัตร” เลื่อนกลับไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคแต่อย่างใด

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเลื่อนการเดินทางกลับไทย จะกระทบอะไรกับการเดินหน้าตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ไม่มีผลกระทบอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด และนายทักษิณ ก็ยืนยันด้วยตัวเองมาโดยตลอดว่าการเดินทางกลับไทยไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

ทักษิณ ชินวัตร

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยประสานงานพรรคการเมืองต่าง ๆ และพร้อมสนับสนุนยกมือให้กับแคนดิเดทนายกฯ พรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อประธานรัฐสภาเลื่อนการโหวตนายกฯออกไปเพื่อรอความชัดเจนของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นคำร้องผู้ตรวจการ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีเวลาพูดคุยกับพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมถึง สว. ให้มากยิ่งขึ้น

“จากเดิมเรามั่นใจว่าเสียงเพียงพอ สามารถผลักดันแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อมีเวลาเพิ่มเติมก็คาดว่าจะได้ยิ่งมากยิ่งขั้นเพื่อทำให้รัฐบาลมีสเถียรภาพมากขึ้น”

ทักษิณ ชินวัตร

นายประเสริฐ กล่าวตอบคำถามว่าเสียงที่เพียงพอมีพรรคใดบ้างว่า ผมไม่ขอพูดอะไรในประเด็นนี้ รอให้ติดตามตอนแถลงข่าวเปิดตัวพรรคการเมืองที่จะร่วมโหวตให้แคนดิเดทนายกฯ พรรคเพื่อไทย ถึงวันนั้นทุกอย่างจะชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK