Politics

‘ศักดิ์สยาม’ ยัน ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ยกขันหมากมาสู่ขอ ปัดดีลนั่งเก้าอี้เดิม!

“ศักดิ์สยาม” ยัน “เพื่อไทย” ยังไม่ยกขันหมากมาสู่ขอ ยืนยันไม่ได้แต่งตัวรอ ปัดดีลนั่งเก้าอี้เดิม “คมนาคม” บอกยังไม่ได้คุย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามอย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ส่วนการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยย้ำหลักการ และท่าทีเดิมว่าหากจะร่วมรัฐบาลต้องไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 และเราไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้ และหากจัดตั้งรัฐบาลจะต้องไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

ศักดิ์สยาม

เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยประกาศยืนยันไม่แก้มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยสะดวกใจที่จะเข้าร่วมแล้วใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยืนยันในหลักการเดิม ถ้ายังอยู่ในหลักการเดิมก็สามารถที่จะมาพูดคุยกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการหยิบยกกระทรวงคมนาคม เป็นเงื่อนไขหนึ่งของการร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ

ศักดิ์สยาม

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวอยากอยู่ที่เดิมใช่หรือไม่นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่มีความเห็นใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะการจัดตั้งรัฐบาลแต่ละสมัย จะต้องพิจารณาองค์ประกอบของพรรคร่วมรัฐบาล นโยบาย และสิ่งที่สามารถดำเนินการเพื่อประเทศชาติได้ สิ่งที่จะทำให้ประเทศผ่านปัญหาไปได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องรักษาสถาบันหลักของชาติให้ได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเวลาที่พรรคภูมิใจไทยจะแต่งตัวรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้แต่งตัวอะไร เราก็ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK