Politics

ทนายโต้ ‘ปกรณ์วุฒิ’ ชี้ ‘ศักดิ์สยาม’ ไม่เกี่ยวหนี้ 38 ล้าน ‘บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น’ เหตุขายหุ้นไปแล้ว

ทนายโต้ “ปกรณ์วุฒิ” เข้าใจคลาดเคลื่อน ระบุ “ศักดิ์สยาม” ไม่เกี่ยวข้อง เหตุหนี้ 38 ล้าน เกิดขึ้นหลังขายหุ้นไปแล้ว 

วันนี้ ( 26 ก.ค.) นายตฤณ แก่นหิรัญ ทนายความประจำตัวของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวหานายศักดิ์สยาม ยังมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จำนวน 38 ล้านบาท และมิได้ยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

S 18563145 0

นายตฤณ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมระบุว่า ความจริงคือ นายปกรณ์วุฒิ ทราบดีว่า นายศักดิ์สยาม ได้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ปรากฏตามหนังสือรับรอง และสำเนาคำร้องขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน ของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายปกรณ์วุฒิ นำส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง

ดังนั้น หนี้จำนวน 38 ล้านบาท ที่ปรากฏในเอกสารงบการเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ประจำปี 2562 นั้น ย่อมหมายถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่นในขณะนั้น มิใช่นายศักดิ์สยาม

นายศักดิ์สยาม จึงไม่มีหน้าที่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สิน ในหนี้เงินจำนวนดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. แต่อย่างใด

S 18563147 0

นายตฤณ บอกด้วยว่า เนื่องจากในขณะที่นายปกรณ์วุฒิ แถลงข่าวนั้น นายปกรณ์วุฒิ ได้ยอมรับว่า สิ่งที่ตนได้แถลงข่าวนั้นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ข้อชี้แจงที่ได้กล่าวมาข้างต้น จึงเป็นคำตอบในข้อสงสัยให้สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

ส่วนประเด็นอื่น ๆ เนื่องจากยังในกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. จึงไม่สามารถที่จะก้าวล่วงได้

S 18563149 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo