Politics

‘ธนกร’ ชี้หาก ‘รทสช.’ จะร่วมรัฐบาลต้องไปทั้งพรรค แต่ถ้าไปบางกลุ่มก็แล้วแต่!

“ธนกร” ชี้หาก “รวมไทยสร้างชาติ” จะร่วมรัฐบาลต้องไปทั้งพรรค แต่ถ้าไปบางกลุ่มก็แล้วแต่! เผย “บิ๊กตู่” ห่วงปมตั้งรัฐบาลใหม่

ที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบ้างหรือไม่ ว่า ไม่ได้คุยเลย และคิดว่านายกฯ ไม่ได้ห่วงเรื่องนี้ นายกฯ น่าจะอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เร็ว ๆ เพราะประชาชนก็รอรัฐบาลใหม่อยู่ นายกฯเป็นห่วงตรงนี้มากกว่า

ธนกร 386601

“ที่นายกฯ เป็นห่วงตลอดคือเรื่องของการชุมนุม ความขัดแย้งในประเทศ แต่ในเรื่องของการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากพรรคไปแล้ว ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว ดังนั้นอย่าเอาท่านไปเกี่ยวข้องเลยไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ผมอยากให้นึกถึงความดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ที่ทำมา ที่เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า เราต้องให้เกียรติท่านในฐานะที่ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมาย ไม่ควรเอาท่านไปเป็นเงื่อนไขในการสร้างความขัดแย้ง ควรจะจบได้แล้วในกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับท่านด้วย

เมื่อถามถึง กรณีมีบางกลุ่มในพรรครวมไทยสร้างชาติจะลาออก หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ นายธนกร กล่าวว่า ผมไม่ทราบ แต่คิดว่าการเมืองวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนต้องอยู่ด้วยกัน เพราะมันก็เพิ่งเริ่มต้น ซึ่งคิดว่าความเป็นเอกภาพสำคัญที่สุดและตนอยากให้ทุกคนอยู่กับพรรค ทำงานให้กับประชาชนต่อไป ส.ส.ทั้ง 36 คน มีความสำคัญในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตามและถือเป็นเสียงที่มีพลังด้วย ดังนั้นการเมืองต้องเดินหน้าต่อไป

ธนกร

เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นไปได้หรือไม่อาจจะมีบางส่วนออกไปร่วมรัฐบาลใหม่ แต่ยังไม่ได้ไปทั้งพรรค นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าในทางการเมืองแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ถ้าจะร่วมรัฐบาลก็ควรจะไปทั้งพรรคไม่ใช่เป็นบางคนบางกลุ่ม และคิดว่าถ้าไปเป็นบางกลุ่มบางก้อนไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้าจะเป็นไปได้ก็แล้วแต่

เมื่อถามว่าอาจจะเป็นการลดแรงเสียดทานในเรื่องของลุง นายธนกร กล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติไม่มีลุงแล้ว ไม่มีมาตั้งนานแล้วด้วย ซึ่งประเด็นเหล่านี้เป็นความพยายามที่จะสร้างเงื่อนไขเท่านั้นเอง เพราะรู้กันอยู่เต็มอกอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรวมไทยสร้างชาติ เพราะฉะนั้นวันนี้ สส.ก็ควรจะมีโอกาสทำงาน ไม่ควรที่จะมาสร้างเงื่อนไขกันแบบนี้ และที่พูดนี้ไม่ใช่ว่าต้องการเป็นรัฐบาล แต่พูดในหลักการความเป็นธรรมว่าควรจะให้ความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ บ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo