Politics

ตร.-ทหาร บุกยึดดอกไม้เพลิงมรณะ ที่มูโนะ อีก 1 ตัน

ตำรวจทหาร ตรวจยึดดอกไม้เพลิง ที่บ้านพักและร้านค้าของเจ้าของโกดังพลุระเบิด ที่ มูโนะ อีก 1 ตัน

เวลา 16.20 . วันที่ 30 ..66 ...นิยม สุวรรณคง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร .นราธิวาส ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหาราบที่ 151 ค่ายกัลยานิวัฒนา .เมือง .นราธิวาส ใช้กฎอัยการศึก ขอตรวจค้นบ้านพักและร้านค้าของเจ้าของโกดังดอกไม้เพลิงที่เกิดเหตุระเบิดในตลาดมูโนะ  .1 .สุไหงโกลก เมื่อวานนี้ จนท.ใช้กุญแจจากลูกน้องที่เป็นผู้ดูแลร้านค้าและบ้านพัก ขณะที่เจ้าของโกดังและครอบครัวไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด

ดอกไม้

จากการตรวจค้น 2 จุดใหญ่ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 คูหา และอาคารพาณิชย์ 1 ชั้น 2 คูหา ซึ่งอยู่ติดกัน ที่เจ้าของโกดัง ได้เปิดเป็นร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร มีกล่องกระดาษวางอยู่จำนวน 144 กล่อง และกระสอบใส่น้ำตาลทราย จำนวน 20 กระสอบ แต่เมื่อแกะตรวจสอบ พบดอกไม้เพลิง พลุ และประทัดไผ่เงิน บรรจุอยู่ภายในมีน้ำหนักประมาณ 1 ตัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 3 คูหา ซึ่งไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่บริเวณสามแยกตรงกันข้ามกับร้านค้า 4 ห้อง 4 คูหา ซึ่งภายในร้านมีการวางจำหน่ายเบ็ดและอุปกรณ์ตกปลา ยังพบดอกไม้เพลิงวางอยู่ในกล่องกระดาษอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ พร้อมได้ใช้รถยนต์ 4 ล้อใหญ่ของเจ้าหน้าที่ทหารเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ภายในค่ายกลัยาณิวัฒนา .เมืองนราธิวาส

ภาพหน้าจอ 2566 07 30 เวลา 20.15.26

การตรวจยึดดอกไม้เพลิงเพิ่มเติม ที่ร้านค้าครั้งนี้ สร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านที่พบเห็น เนื่องจากร้านค้าห่างจากโกดังเก็บดอกไม้เพลิงที่ระเบิดเพียง 150 เมตร ถ้าหากเกิดระเบิดขึ้นซ้ำ จะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านพักและร้านค้าของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นการซ้ำเติม ที่ส่วนใหญ่บ้านพักและร้านค้าได้เสียหายจากเหตุโกดังระเบิดมาแล้ว และอยู่ในระหว่างการรอความช่วยเหลือจากภาครัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo