General

วอนประชาชน อย่าค้นหาเอง ญาติพี่น้องสูญหาย เหตุ ‘โกดังพลุระเบิด’ ให้เข้าแจ้งศูนย์ช่วยเหลือ

ขอความร่วมมือ ประชาชนที่มีญาติพี่น้องสูญหาย จากเหตุการณ์ “โกดังพลุระเบิด” อย่าเข้าไปค้นหาเอง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ 

วันนี้ (30 ก.ค.) เฟซบุ๊กเพจ สวท.สุไหงโก-ลก รายงานว่า ายวิชิตชาติ อุดมลาภเจริญกิจ หัวหน้ามูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ได้เล่าเหตุการณ์ ที่ได้ลงพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหง-โกลก จังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุโกดังพลุระเบิดว่า ได้นำกำลังเข้ามาในพื้นที่จำนวน 40 นาย สภาพในพื้นที่ที่เห็นคือ เกิดเพลิงไหม้ บ้านเรือน และร้านค้าในตลาดเหลือเพียงซากปรักหักพัง บนถนนเต็มไปด้วยเศษเหล็ก กระเบื้อง และกระจก ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดทำให้รถที่นำเข้าพื้นที่ ล้อรถแบนเสียหายหลายคัน

โกดังพลุระเบิด

จากการเข้าสำรวจในวันแรกได้ใช้เครื่องตัดถ่างง้างเศษกำแพงบ้านที่ทับร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และ อส.สุไหงโก-ลกเข้าช่วยสนับสนุนการทำงาน และในวันนี้ มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก พร้อมหน่วยทหาร และชุดEOD จะเข้าไปค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่างของช่างที่อยู่ในโกดังประทัดที่เกิดระเบิด

ส่วนประชาชนที่ต้องการค้นหาญาติของตนเอง ขอให้แจ้งชื่อบุคคลที่สูญหาย ที่เต็นท์กองอำนวยการร่วมศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอสุไหงโก-ลก (เหตุโกดังประทัดระเบิด ตำบลมูโนะ) หน้าทางเข้าตลาดมูโนะ แล้วทางมูลนิธิจะเข้าไปติดตามค้นหาให้เอง เพราะเจ้าหน้าที่มีความชำนาญในการเผชิญเหตุ และมีเครื่องมือในการปฏิบัติการค้นหา

โดยขอความร่วมมือบุคคลที่ญาติสูญหาย งดเข้าไปค้นหาเอง เนื่องจากอาจเกิดอันตราย และกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

โกดังพลุระเบิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo