Politics

‘ธรรมนัส’ รับบินนอกจริง แต่ไปทำภารกิจส่วนตัว ไม่เกี่ยวดีลลับการเมือง

“ร.อ.ธรรมนัส” รับเดินทางไปต่างประเทศจริง แต่ไปทำภารกิจส่วนตัว ไม่เกี่ยวดีลลับการเมือง ยันพรรคมีมติชัดเจนว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเดินทางไปฮ่องกงเพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ผมไม่ทราบว่ากระแสข่าวนี้มาจากไหน ผมเดินทางไปต่างประเทศมาจริง เพื่อไปทำภารกิจส่วนตัว แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการไปเจรจาทางการเมืองกับใครอย่างที่กระแสข่าวระบุเพราะพรรคพลังประชารัฐมีมติชัดเจนอยู่แล้วในการตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล

ธรรมนัส

“ผมย้ำมาหลายครั้งว่า พรรคพลังประชารัฐของเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดีอยู่ดี เดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย พรรคเรามีเจตจำนงแน่วแน่ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข มาตรา 112 โดยเรามีนโยบายชัดเจนว่า เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามที่เรามองเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า เมื่อร่วมงานกันแล้วจะเกิดความขัดแย้งแน่นอน จะทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง เราจะไม่ร่วมงานอย่างเด็ดขาด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า มีการเจรจาเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การกลับประเทศของท่านทักษิณเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ซึ่งก็จะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบ เรื่องนี้ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และก็เป็นเพียงผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ที่เข้ามาทำหน้าที่ในสภาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนเท่านั้น คงไม่สามารถไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของท่านทักษิณได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK