Politics

‘พิธา’ จบแล้ว!! ‘ธรรมนัส’ ฟันธงก้าวไกลหมดสิทธิ์ส่งชิง ‘นายกรัฐมนตรี’ รอบ 2

“พิธา” จบแล้ว!! “ร.อ.ธรรมนัส” ฟันธงก้าวไกลหมดสิทธิ์ส่ง “พิธา” ชิงนายกฯ รอบ 2 แล้ว ย้ำชัด!! ไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยอย่างเด็ดขาด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานประสานงาน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวทางพรรคในการโหวตนายกฯ รอบ 2 ในวันที่ 19 กรกฎาคมว่า วันนั้นไม่มีโหวตหรอก ถ้าพรรคก้าวไกลยังเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา การเสนอเรื่องอะไรก็ตามในสภาไม่ว่าเรื่องไหนถ้าขอเสียงรับรอง 1 ใน 10 ของจำนวน ส.ส.ในสภา ก็คือ ญัตติ ซึ่งญัตติที่ตกไปแล้วยื่นใหม่ไม่ได้ เพราะฉะนั้นวันที่ 19 กรกฎาคมคงไม่มีการโหวต และถ้าวันนั้นไม่มีการโหวตประธานสภาฯ ก็จะนัดใหม่

พิธา

เมื่อถามว่า กระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมจับมือพรรคพลังประชารัฐ พลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาลและกระแสข่าวจะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดต นายกฯ พรรคพลังประชารัฐ ชิงนายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใคร เราก็อยู่ของเรา ยังไม่มีการคุยกัน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลเดิมก็ยังไม่ได้พูดจากัน

พิธา

 

“ส่วนใหญ่ที่โหวตเวลานี้คุยกันหน้างานตลอด และพรรคพลังประชารัฐยืนยันมาตลอด เราไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยอย่างเด็ดขาด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo