Politics

บิ๊กป้อม’ ลาออกตามธรรมเนียม! ปัดตอบร่วมรัฐบาล ‘เพื่อไทย’ บอกรอดูเองแล้วกัน

“นักข่าวดัง” บอก “บิ๊กป้อม” ลาออกตามธรรมเนียม! เปิดทางเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ปัดตอบร่วมรัฐบาล “เพื่อไทย” แนะรอดูเองแล้วกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความหลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า ลาออก ตามธรรมเนียม!! “บิ๊กป้อม” เผย ลาออกหัวหน้าพรรคพปชร. เปิดทางเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะมีการประชุมกันวันนี้

บิ๊กป้อม

แต่จะได้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคจะเลือกเข้ามา แต่ก็พร้อมทำงานให้พรรคต่อไป

ส่วนการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยที่มีเงื่อนไข ไม่มี “2 ลุง” นั้น “บิ๊กป้อม” บอก ไม่รู้ ๆ รอดูเอง แล้วกัน

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อกำหนดกิจกรรมของพรรคโดยเฉพาะเกี่ยวกับการประชุม ส.ส. และประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมอบหมาย โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มีภารกิจภายนอกอยู่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และนายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา ในฐานะประธานประสานงาน ส.ส.พปชร. เข้าพบ

บิ๊กป้อม

นายไพบูลย์ อ่านจดหมายของ พล.อ. ประวิตร ที่เขียนถึงกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 8.30 น.

นายไพบูลย์แจ้งให้กับที่ประชุมรับทราบว่า อย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะว่า พล.อ. ประวิตร ได้แจ้งไว้เมื่อการประชุมครั้งที่แล้วว่าจะอยู่กับพรรคไปตลอดชีวิต และดูแลไปตลอด ซึ่งวันนี้ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากการลาออกของ พล.อ.ประวิตร มีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปด้วย

จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคนายอรรถกร ศิริลัทธยากรได้ เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่ชิง ก่อนที่จะแจกบัตรเลือกตั้งให้สมาชิกลงคะแนนรวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่น ๆ รวม 21 ตำแหน่ง โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ในช่วงระหว่างลงคะแนนเลือก

ขอบคุณเพจ วาสนา นาน่วม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo