Politics

‘บิ๊กตู่’ เชื่อ ชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้ อยู่ในความสงบ ภายใต้กฎหมาย

นายกฯ เชื่อการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ อยู่ภายใต้กฎหมาย ตำรวจพร้อมดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรัฐบาลรักษาการ ได้ติดตามสถานการณ์ ปรากฏในสื่อโซเชียลว่า จะมีการเชิญชวนร่วมกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง บริเวณแยกราชประสงค์ ในเย็นวันนี้

ชุมนุมแยกราชประสงค์

ทั้งนี้ นายกฯทได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัย จัดเส้นทางจราจร และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้ทางและการจราจร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองที่สำคัญ และยังเป็นการทำงานวันสุดท้ายก่อนวันหยุดราชการยาวต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการออกเดินทางและใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ ได้ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ขอให้ตรวจสอบสภาพภูมิอากาศ เส้นทาง และสภาพยานพาหนะก่อนออกเดินทาง เพื่อเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ด้าน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ บริเวณแยกราชประสงค์ ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย จะได้มีประกาศนัดชุมนุมแยกราชประสงค์ วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ในเวลา 17.00 น. นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ได้แก่

361956795 824212355717292 2074925476688270554 n

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

  • ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ – แยกประตูน้ำ)
  • ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า – แยกราชประสงค์)
  • ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ – แยกชิดลม)

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเสี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ได้แก่ ถ.ราชปรารภ ถ.เพชรบุรี ถ.สุขุมวิท ถ.วิทยุ ถ.หลังสวน ถ.สารสิน ถ.พระราม ถ.สาทร ถ.อังรีดูนังต์ ถ.พญาไท ถ.สีลม ซอยต้นสน

ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ท่านนายกฯ เชื่อการแสดงออกทางการเมือง เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยไทย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ ขอย้ำให้ทุกคน ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย และสิทธิผู้อื่น โดยยึดประโยชน์ประเทศชาติ บ้านเมืองเป็นสำคัญ ช่วยกันไม่ให้สถานการณ์การเมืองไทยกลับไปมีความวุ่นวาย เพราะอาจทำให้การเดินหน้าประเทศหยุดชะงัก สร้างความกังวลต่อชาวต่างชาติที่กำลังตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo