Politics

ยิ่งพูดยิ่งแรง! เสรีพิศุทธ์ ชี้ ก้าวไกลไปไม่ถึง เพราะไร้เพื่อน ตำหนิคนรุ่นใหม่อย่า ส. 

เพราะไร้เพื่อน เสรีพิศุทธ์ ชี้สาเหตุ“พรรคก้าวไกล ไปไม่ถึง ตำหนิคนรุ่นใหม่อย่า ส. เพราะทำให้ พิธา ตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ

ล่าสุดออกตัวแรง จนทัวร์ลงหน้าบ้านไม่เว้นวัน สำหรับท่าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ที่มีข่าวว่าออกมาพูดแซะแรง พูดตรงกับพรรคก้าวไกล จนด้อมส้มไม่พอใจ งานนี้ รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 เลยขอเชิญท่านมาเปิดใจต่อความรู้สึก และถามถึงสาเหตุว่าทำไมช่วงนี้แรงผิดปกติ หรือท่านเองก็ไม่ชอบพรรคก้าวไกลเหมือนข่าวลือหรือไม่ พร้อมถามประเด็นภายในรัฐสภาที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จริงหรือที่ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ได้เป็นนายกฯ เพราะด้อมของตัวเองพาพัง

7 เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส 1

เขาสงสัยกันว่า พรรคก้าวไกล คนนั้นคนนี้ไม่ชอบ เกลียดอย่างไรก็เกลียดถึงยอม 112 เดี๋ยวก็มีเรื่องอื่นอีก อย่างไรก็จะเอาเขากระเด็นไปให้ได้เลย ?

“ก็อย่างนี้แหละ คนเราพอไม่ชอบกันนะ มันก็หาเรื่อง จำสุภาษิตได้ไหม นกไม่มีขน คนไม่มีเพื่อน จะขึ้นสู่สูงสุดไม่ได้ใช่ไหม ถ้าเปรียบไป ผมพูดจริงนะ ไม่ได้ว่าทางก้าวไกลนะ แสดงว่าพวกน้อย เราไม่ว่ารุ่นใหม่รุ่นเก่า ใครจะมีพวกในสภามากกว่ากัน ใช่ไหม เพื่อไทยเขาเล่นการเมืองมา 30-40 ปีแล้วใช่ไหม ส.ส.ก็พรรคพวกกัน ใคร ๆ ก็เคยอยู่ในพรรคเพื่อไทยมาก่อน คุณอนุทินมาเพื่อไทยก็บอกกลับบ้านเก่าอะไรแบบนี้ ทั้งหมดเนี่ยนะ ส.ส. เขารู้จักกันหมด ส.ว.เขาก็รู้จัก (คนรุ่นใหม่ไงคะ?) คนละประเด็นกัน เราเอาเพื่อน ทีนี้ ก้าวไกล คนรุ่นใหม่จริงก็เข้ามา 2 สมัย ก็ไม่รู้จักใคร มันก็เพื่อนน้อยไง เขาถึงบอกนกไม่มีขน คนไม่มีเพื่อน ขึ้นสู่สูงสุดไม่ได้ เพราะคุณไม่มีเพื่อน เขาจะไม่เอาคุณมันก็ง่ายใช่ไหม (ก็ต้องค่อยคุยกันไปเดี๋ยวก็เป็นเพื่อน?) ก็ต้องใช้เวลา เขาถึงมีข้อเท็จจริงที่เขาพูดมานะ ไม่ใช่ผมพูดนะ”

ตอนนี้คนไม่เข้าใจ รถทัวร์ก็มาลงที่ท่านเยอะแยะไปหมดว่าท่านไม่ชอบก้าวไกล ท่านจะทำอย่างไร เขาเข้าใจท่านผิด ?

“ไม่เป็นไรนะ ผมถือว่าเด็กรุ่นนี้คือ เด็กรุ่นหลัง เกิดไม่ทัน ยังไม่รู้โลก ยังรู้อะไรเป็นอะไรหรอก ความจริงเด็กพวกนี้ หรือใครก็แล้วแต่ต้องเข้าใจว่า ตอนนี้การเลือกตั้งมันจบไปแล้ว ผลปรากฏหมดแล้ว จบหน้าที่เราแล้วในฐานะประชาชน คนเลือกตั้งเนี่ย ปล่อยให้คนที่มีหน้าที่บริหารจัดการเขาไป อย่าไปยุ่ง อย่าไปเสื_ก ขออนุญาตใช้คำนี้เลย อย่าไปยุ่งนะ”

7 เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส 2

เขายังไม่เลือกรัฐมนตรี แต่เขาจะบอกว่าคุณเศรษฐามาเป็นนายกฯ ขอโทษนะ ถ้ามาเป็นจริง ๆ ทีมงานเป็นใคร มีก้าวไกลหรือเปล่า ถ้ามีไม่เอา ?

“ผมยังไม่ได้จัด ผมเกิดมา 60 70 ปี ผมทำความดีต่อประเทศชาติบ้านเมืองหมด เขาเสนอผมเป็นนายกฯ ใช่ไหม ผมยังไม่ได้จัดอะไรเลย คุณไม่เห็นเหรอ ผมยังไม่เคยไปจัดอะไรกับเขาเลย ใช่ไหม จะมาบอกผมจัดแล้วได้ไง ผมไม่ได้จัด มันเป็นวาระเลือกนายกรัฐมนตรี ก็เลือกไปสิ ได้ก็ได้ จบก็จบ”

เขาสงสัยกันว่าทำไมช่วงนี้ท่านดุจัง ท่านไปเหวี่ยงไปว่าอะไรด้อมส้มคะ รู้สึกเขาเคือง ๆ ท่านกันนะคะ ?

“คืออย่างนี้ครับ พอเลือกตั้งเสร็จ เพื่อไทยก็ให้โอกาสจัดตั้งรัฐบาล ก้าวไกลก็รวมเบื้องต้นได้ 8 พรรค 312 เสียง ถ้าเกิดสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ มันต้องไปรวม ส.ว. และ ส.ส. อีกฝากนึงให้ได้ 376 ขาดอีก 64 เสียง ขาดตรงนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล และเป็นหน้าที่ของพรรคร่วม 8 พรรคไปช่วยกัน ก้าวไกลก็เริ่มต้นเดินถูกล่ะ ไปหาพรรคชาติพัฒนากล้าเขา เพื่อเจรจาจะเอา 2 เสียงมาอยู่ พอเริ่มไปติดต่อ บรรดาด้อมส้มพรรคก้าวไกลทั้งหลาย ก็แว้ดเลย แล้วคุณพิธาหัวหน้าพรรคว่าอย่างไร ไปฟัง ก็ถอย ถอยปุ๊บไปเอาพรรคชาติไทย เขาก็ไม่เอาด้วยแล้ว ไปพรรคไหนก็ไม่มีใครเขาเอา มันก็เลยหยุด 312 พอหยุดแค่นี้ ไปหวัง ส.ว. เสียงนู้น มันก็ได้มาแค่นี้มันก็ไม่ผ่าน แต่ถ้าในช่วงนั้นด้อมส้มทั้งหลายมาติงคุณพิธา คุณพิธาต้องพูดให้บรรดากองเชียร์ฟัง ขอบคุณท่านเลือกผม ตอนนี้ขอให้ผมมีโอกาสทำงานบริหาร ทำเองทีนะ อย่ามาจูงจมูกผมเลย ผมไม่ใช่วัวควาย ใช่ไหม (ท่านพูดแบบนี้แรง?) ไม่แรงหรอกครับ ทีนี้ด้อมส้มต้องปล่อยเขา ตอนนี้คุณพิธาอาจได้ตั้งรัฐบาลแล้ว นี่แหละเป็นต้นเหตุที่คุณพิธาก้าวไม่ถึงดวงดาว พอเขาเชื่อเขาก็เสียหาย ผมมาพูดแทนเขา มาโกรธอะไรผม”

7 เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo