Politics

‘สมชัย’ โพสต์ ‘ก้าวไกล’ เสียสละยิ่งใหญ่ ไม่ควรถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน

สมชัย” ชี้ถ้าเรือล่มกลางทะเล ต้องให้คนหนุ่มรอด บอกก้าวไกล” เสียสละที่ยิ่งใหญ่  ไม่ควรได้รับการตอบแทนโดยผลักไปเป็นฝ่ายค้าน

วันที่ 21 ..66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ ถ้าเรือล่มกลางทะเล ต้องให้คนหนุ่มรอดเพราะเขายังมีเวลาที่ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอีกมากครับ

ก้าวไกล

ต่อมา นายสมชัย โพสต์แสดงความเห็นอีกว่า การที่ก้าวไกลยอมถอยให้เพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  คือ น้ำใจและการเสียสละที่ยิ่งใหญ่  ไม่ควรได้รับการตอบแทนโดยผลักออกเป็นฝ่ายค้าน ก้าวไกลสามารถเลือกที่จะยืนยันสิทธิเพื่อส่งพิธาเข้ารับการลงมติเป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งที่สอง ได้ โดยอาศัยเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงตามข้อบังคับ 41 แต่ก้าวไกลทรนงที่จะไม่ยอมให้ข้อบังคับมาเหนือรัฐธรรมนูญ  จึงเลือกแนวทางเปิดโอกาสให้เพื่อไทย

สิ่งที่เพื่อไทยต้องคิด จึงไม่ใช่ทำอย่างไรจะจัดตั้งรัฐบาลโดยยอมการบีบบังคับจาก สว.  ที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช.  และไม่ใช่ร่วมมือกับพรรคที่สืบทอดอำนาจของ คสช. อาศัยเสียงของ สว.มาต่อรองเพื่อร่วมรัฐบาล และไม่ใช่การยอมรับการรวมหัวของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ที่ประกาศว่า จะไม่ร่วมกับเพื่อไทยหากมีพรรคก้าวไกลอยู่

หากพรรคเพื่อไทยทำเช่นนั้น  พรรคเพื่อไทยย่อมไม่ต่างอะไรกับพรรคการเมืองที่กระหายการเป็นรัฐบาลมากกว่าการยืนหยัดในหลักการเคารพเสียงของประชาชนที่พร้อมใจกันมอบความไว้วางใจให้บริหารประเทศแทนขั้วรัฐบาลเดิม

ขณะนี้ ภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยอยู่ในมือพรรคเพื่อไทยแล้ว เราหวังว่าจะเห็นพรรคเพื่อไทยใช้โอกาสเพื่อสร้างสรรค์ในสิ่งที่ถูกต้อง อำนาจอยู่ไม่นาน  แต่เรื่องดีหรือเลวร้ายที่เล่าขานจะอยู่ตลอดไป

สมชัย ศรีสุทธิยากร 21 กรกฎาคม 2566 23.30 .”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo