Politics

‘เศรษฐา’ ชี้วิกฤติเศรษฐกิจประเทศ บีบให้ต้องรีบตั้งรัฐบาลใหม่

เศรษฐา” ชี้วิกฤติประเทศ บีบให้ต้องรีบตั้งรัฐบาลใหม่ ย้ำ 8 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ต้องเร่งคุยบุคคลที่จะมาเป็นนายกฯ

วันที่ 17 ..66 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ชี้สถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจประเทศ ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน ภาวะหนี้เสีย ตลอดจนปัญหาเอลนีโญและภัยแล้งทั่วประเทศ กำลังสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนอย่างหนัก และกำลังรอให้รัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งมาจากพรรคฝ่ายประชาธิปไตยมาแก้ไข ดังนั้นจึงขอให้ 8 พรรคร่วมประชาธิปไตย ต้องพูดคุยกันเพื่อผลักดันจัดตั้งรัฐบาลใหม่โดยเร็วที่สุด เพื่อมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน

ตั้งรัฐบาลใหม่

1. คณะทำงานในการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย รวบรวมประเด็นความเดือดร้อนของประชาชนเกี่ยวกับภาวะหนี้เสีย เรื่องการเจรจาเขตการค้าเสรี (FTA) ที่ยังค้างเจรจากันอยู่ พร้อมทั้งประเทศเพื่อนบ้านคู่แข่งเดินหน้าเจรจาการลงทุนอย่างต่อเนื่อง หากประเทศไทยไม่รีบไปเจรจาตรงนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ อีกทั้งยังมีปัญหาเอลนีโญ ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้จะบีบบังคับให้เราต้องรีบจัดตั้งรัฐบาลเข้าไปแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด

2. พรรคเพื่อไทย ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ เตรียมความพร้อมจัดตั้งรัฐบาลจึงเป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญ เพราะฉะนั้น เราต้องเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก เรื่องมติคณะรัฐมนตรี เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เรื่องมาตรการการลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน นี่คือสิ่งที่เราเตรียมการพร้อมลงมือทำ

361619078 862118548617129 2184201944734234769 n

3. พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ ซึ่งก็ต้องรอให้มีรัฐบาลมาแก้ไข ดังนั้น 8 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย จะต้องพูดคุยกันและเร่งผลักดัน เรื่องบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีและเพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

4. ‘เศรษฐากล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า อย่าลืมว่าเราเป็นนักการเมือง หน้าที่นักการเมืองคืออะไร คือดูแลปัญหาให้พี่น้องประชาชน ไม่ใช่มาเล่นการเมือง แม้ว่าคำมันจะเป็นเล่นการเมืองก็ตามที่ แต่การดูแลพี่น้องสำคัญที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo