Politics

คาร์ม็อบเริ่มแล้ว! ‘อานนท์’ นำทัพบุก ‘3 กองบัญชาการหลัก’ กดดัน ส.ว. ลาออก

คาร์ม็อบเริ่มแล้ว! “อานนท์” นำทัพบุก “3 กองบัญชาการหลัก” กดดัน ส.ว.สายผบ.เหล่าทัพ ไม่เข้าร่วมประชุม ไม่โหวต พิธาเป็นนายกฯ ลาออก

เมื่อเวลา 13.00 .วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ “Car Mob : Respect My Vote” นำโดย นายอานนท์ นำภา ทนายความ และแกนนำม็อบ 3 นิ้ว นายธัชพงศ์ แกดำ แกนนำม็อบ 3 นิ้ว ซึ่งได้มีการตั้งขบวนคาร์ม็อบทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ใกล้กับโรงเรียนสตรีวิทยา เพื่อรอเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังจุดมุ่งหมายสำคัญคือสถานที่ตั้งของเหล่าทัพ และยื่นหนังสือเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา (..) ลาออก

คาร์ม็อบ

โดย นายอานนท์ ให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ว่า กิจกรรมหลักของเราจะเดินทางนำหนังสือลาออกไปมอบให้ ..สายผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเส้นทางการเดินทาง เราจะไปกันแค่ 3 ที่ คือ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมาปราศรัยปิดท้ายที่ลานหน้าหอศิลป์ กทม.เจตนาหลักคือเรียกร้องให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึง ..ทั้งหมดที่ไม่เข้าร่วมการประชุม และไม่โหวตเลือกนายกฯ ครั้งที่ผ่านมา ลาออกจากการเป็น ..ยอมรับว่าแน่นอนเราต้องการกดดันให้ลาออก แต่ในทางกลับกันเราต้องการให้กำลังใจ 312 เสียง ของ 8 พรรคร่วมฯ และ 13 ..ที่โหวตเห็นชอบด้วย เชื่อว่าในการโหวตนายกฯ วันที่ 19 ..นี้ ..หลายคนที่งดออกเสียงคราวที่แล้วจะเปลี่ยนใจกลับมาโหวตให้

มันจะทำให้จำนวนเสียงของ ..ลดลง คะแนนเสียงที่จะโหวตให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ก็จะทำให้ไม่ต้องถึง 376 เสียง สำหรับ ..ที่จะเข้าร่วมการโหวตในครั้งที่จะถึงนี้ เราข้อเรียกร้องให้เคารพเสียงของมติมหาชน คือโหวตไปตามเสียงข้างมากคือ8พรรคร่วมรัฐบาลนายอานนท์ กล่าว

831481

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า หวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้น 2 ส่วน 1.จิตสำนึก ..และ ..และ 2.อยากให้เป็นกิจกรรมแรกเริ่มของการที่จะให้คนทั้งประเทศออกมาแสดงพลังเพื่อยืนยันเสียงที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 ..ที่ผ่านมา เพราะขณะนี้เราเหมือนถูกปล้นคะแนนเสียงไป เพราะมี ..ไม่ได้ลงคะแนนเสียงให้ หรืองดออกเสียง อยากให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้ให้ได้รัฐบาลประชาธิปไตยมาบริหารราบการแผ่นดิน

คนที่มีความชอบธรรมทางการเมืองสูงที่สุดคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เป็นพรรคอันดับ 1 ด้านพรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนอยู่ แต่ถ้าในวันโหวตนายกฯ 19 ..นี้ แล้วยังไม่ผ่านอีก ก็ต้องดูว่า 8 พรคร่วมฯ มีมติยังไง และต้องฟังเสียงประชาชนด้วยว่ามีความเห็นอย่างไร ผมคิดว่าหาจุดร่วมได้ แต่ 8 พรรคร่วมฯ ต้องเกาะกันให้แน่น ยึดสัญญาประชาคมที่ให้กับประชาชนไว้ทั้ง 2 ฉบับนายอานนท์ กล่าว

F1JLZsvaMAI6Vqy

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องการพลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาล นายอานนท์ กล่าวว่า ไม่ว่าพรรคก้าวไกล หรือพรรคเพื่อไทยไปจับขั้วกับฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ตนคิดว่าถูกประชาชนไล่ด่าแน่นอน การข้ามขั้วคงเป็นไปได้ยาก เพราะแบกความฝันของประชาชนจำนวนหนึ่งไว้ แฟนคลับของพรรคก้าวไกล และเพื่อไทยไม่ยอมแน่นอน

จากนั้น นายอานนท์ ได้ขึ้นปราศรัยเรียกมวลชน ก่อนที่ในเวลาประมาณ 13.45 .จะนำเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตามถนนราชดำเนิน เพื่อเดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพเรือ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามลำดับ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องตามจุดยืนที่กำหนดไว้ โดยขบวนการคาร์ม็อบได้มีการบีบแตรส่งเสียงไปตลอดเส้นทาง และหลังจากยื่นต่อสำนักงานตำรวจฯแล้ว ทางกลุ่มฯ จะมาปราศรัย และแถลงการณ์ปิดท้ายที่บริเวณลานหน้าหอศิลป์ กทม.จนจบกิจกรรม

ขอบคุณภาพ สหายสำนักข่าวราษฎร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo