Politics

‘ก้าวไกล’ เดินสายขอบคุณชาวสุพรรณ ‘พิธา’ ฝากบอกถึง สว. ‘เลือกระบบประชาธิปไตย’

“พิธา” นำทีมก้าวไกล ลงพื้นที่ขอบคุณชาวสุพรรณบุรี มอบ 1.7 แสนคะแนน บัญชีรายชื่อ ลั่นโหวตเลือกนายกฯ รอบนี้ ไม่กินแห้ว ฝากประชาชนบอก ส.ส.-ส.ว. เลือกครั้งเป็นการเลือกระบบประชาธิปไตย ไม่ใช่เลือกพิธา หรือพรรคก้าวไกล 

วันนี้ (9 ก.ค.)  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีแฟนคลับมาต้อนรับ และให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

นายพิธา กล่าวบนเวทีปราศรัย บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรีว่า วันนี้ ขอมาเยี่ยมพี่น้องชาวสุพรรณ จริง ๆ ตอนนี้ต้องมีรัฐบาลแล้ว เพราะเลือกตั้งผ่านมา 2 เดือน เข้าไปดูแลงบประมาณแก้ไขปัญหาระบบการศึกษาของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี พรรคก้าวไกลก็มีบุคลากรที่ดี พรรคเพื่อไทยก็มีบุคลากรที่ดี ถ้าเป็นแบบปกติเลือกตั้งแล้วตั้งรัฐบาล รีบลงมาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวสุพรรณบุรี

F0kwmH aEAAvOFy

แต่ตอนนี้อยู่ในระบบที่ไม่ปกติ อยู่กันมาเป็น 10 ปีแล้วกับระบบที่มาจากรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ล้มล้างการปกครองของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นมาจากการทำรัฐประหาร การทำนิติสงคราม หรือการยุบพรรค

นายพิธา กล่าวว่า ขอขอบคุณคะแนนเสียงเลือกตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 179,790 คะแนน ตนพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ร่วมจัดตั้งรัฐบาลร่วม 8 พรรค ตอนขับรถเข้ามาเห็นเห็นสำนักงานของพรรคเพื่อไทย พรรคอันดับ 2 ที่พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความไว้วางใจมากกว่า 100,000 คะแนน พรรคก้าวไกล หนึ่งแสนเจ็ด พรรคเพื่อไทยอีกหนึ่งแสน รวมกันเป็นสองแสนเจ็ด

กลับมาครั้งนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคจัดตั้งรัฐบาล พร้อมที่จะนำผู้ที่มีความสามารถของแต่ละพรรค ทั้ง 8 พรรค มาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนเลือกอย่างไร วุฒิสภาก็เลือกแบบนั้น ขอแสดงความคารวะ ขอแสดงความชื่นชมความกล้าหาญของวุฒิสภา ที่ยืนอยู่ข้างอนาคต ที่ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง 13 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

“จะถึงเวลาในอีกไม่กี่วัน ช่วยกันคืนความปกติให้กับประเทศไทย ให้โอกาสประเทศไทยได้ไปต่อ และเรามาทำงานร่วมกัน ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้อง มาเปลี่ยนสุพรรณไปด้วยกัน ขอพูดอีกครั้งว่า ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ถึงแม้จะไม่มี ส.ส.เขต พร้อมทำงานกับ ส.ส.เขต ที่อยู่ที่สุพรรณบุรี ตราบใดก็ตามที่เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง”

F0kwmYDaUAEnRyC

นายพิธา บอกด้วยว่า ขอให้ทุกคนที่รู้จัก ส.ส. คนไหน รู้จักกับ ส.ว.คนไหน ช่วยกันพูดกับเขาอย่างมีวุฒิภาวะ ช่วยพูดกับเขาอย่างมีละมุนละม่อม ช่วยบอกเขาว่า การเลือกครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกก้าวไกล แต่คือการเลือกระบบประชาธิปไตย

ก่อนเดินทางกลับ แฟนคลับพรรคก้าวไกล ยังพากันลายเซ็นต์นายพิธาไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก โดยนายพิธา ใช้เวลาปราศรัยบนเวที 20 นาที ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo