Politics

ส.ส.ก้าวไกล-แฟนสาว ย่องเงียบ ถอนแจ้งความแล้ว

..ก้าวไกลแฟนสาว ย่องเงียบ ถอนแจ้งความ สภ.บ่อวิน แล้ว ในขณะตำรวจยัน ทำร้ายร่างกาย คดีอาญา ยอมความไม่ได้

จากกรณี นายสิริน สงวนสิน ..กทม. เขตทวีวัฒนาตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล ถูกแฟนสาวแจ้งความเอาผิดกรณีทำร้ายร่างกาย ซึ่งต่อมา นายสิริน ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ พร้อมระบุว่า ยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และจะน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิดของตนเอง

ก้าวไกล

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ...เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน .ศรีราชา .ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งไปยังคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ให้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ภายในวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 . ของวันที่ 2 กรกฎาคม นายสิริน สงวนสิน ..กทม. เขตทวีวัฒนาตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล และแฟนสาว ได้เดินทางเข้ามาถอนแจ้งความทั้งหมด ประกอบด้วยคดีทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ซึ่งในส่วนของคดีทำให้เสียทรัพย์ สามารถยอมความได้ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ในขณะที่คดีทำร้ายร่างกาย เป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ ถึงแม้ฝ่ายหญิงจะแจ้งว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน หรือไม่ติดใจเอาความก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม คู่กรณีทั้งสองฝ่ายยินยอมที่จะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยเป็นการตกลงกันเอง ซึ่งจะมีบุคคลที่สามเข้ามาช่วยเหลือในการเจรจา ต่อรอง ก่อนที่จะทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน และหลังจากทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำบันทึกส่งอัยการพิจารณาคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo