Politics

‘สุทิน’ ลุ้นแถลงเปิดชื่อ ‘ปธ.สภา’ ลั่นปชช.ไม่ผิดหวัง

สุทิน” เชื่อ กก.บห.ทั้งสองพรรคฟังเสียงสมาชิกมากที่สุด จับตาแถลงเปิดชื่อ “ปธ.สภา” ประชาชนไม่ผิดหวัง

เมื่อเวลา 12.15 .วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุทิน คลังแสง ..บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมส..พรรค พท. กรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรค พท.และพรรคก้าวไกล (..) ว่า บอกคำเดียวว่า พท.มีข้อสรุปแน่นอน โดยจะเป็นแนวทางที่ดี คิดว่าประชาชนก็จะไม่ผิดหวัง มีความสุข โดยช่วงค่ำถึงดึกๆน่าจะมีแถลง

สุทิน

ส่วนจะยึดโยงตามความเห็นของส..พรรคจากในที่ประชุมหรือไม่นั้น เรื่องนี้ผมยังไม่ทราบว่าคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) จะคุยกันอย่างไร ขอให้รอฟังกก.บห.พรรคแถลง แต่ยืนยันว่ามีข้อสรุปวันนี้แน่ เพราะพรุ่งนี้จะมีการประชุมสภาฯ แล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า กก.บห.พรรคของทั้ง 2 พรรคจะฟังเสียงของสมาชิกของพรรคมากที่สุดนายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า แสดงว่าในส่วนที่ประชุมส..พรรค พท.จบแล้ว แม้ทางพรรค .. จะว่าอย่างไร เราจะยึดตามแนวทางนี้แล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่าทางกก.บห.จะไปกลั่นกรองอีกครั้ง และจะยึดตามแนวทางของส..มากที่สุด ทั้งนี้ไม่ว่าจะจบอย่างไร เราเชื่อว่าพรรค พท.จะอธิบายกับสังคมได้ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะแฮปปี้กว่าที่ผ่านมา

ส่วนข้อกังวลว่าการตั้งรัฐบาลระหว่างพรรค พท.กับพรรค ..จะล่มนั้น เชื่อว่าไม่ล่ม เราทั้ง 8 พรรคเดินหน้าตั้งรัฐบาลไปด้วยได้ดี ต้องรอรัฐพิธีเสร็จสิ้น ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะคุยกันจบ เนื่องจากขณะนี้การพูดคุยยังไม่สะเด็ดน้ำ และคงไม่ยาวไปถึงวันพรุ่งนี้ (4 กรกฎาคม) แต่ผมเชื่อว่าจะจบภายในวันนี้ และพรุ่งนี้จะมีการเลือกประธานสภาฯ แน่นอนนายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า มีการคุยกันเรื่องวันเลือกนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่ายัง ยังไม่กล้าไปพูดเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 20.00 . คณะกรรมการบริหารพรรคของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จะนัดแถลงถึงผลสรุปการเสนอชื่อประธานสภา ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo