Politics

‘ชัยวุฒิ’ เผย ‘บิ๊กป้อม’ กลับจากอังกฤษแล้ว! ไม่รู้ดีลจับมือ ‘เพื่อไทย’

“ชัยวุฒิ” เผย “บิ๊กป้อม” กลับจากอังกฤษแล้ว! ไม่รู้ดีลจับมือ “เพื่อไทย” เผยพรรคเตรียมประชุมเคาะแนวทางโหวตประธานสภา “จันทร์-อังคาร” นี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางกลับมาจากอังกฤษแล้ว วันนี้มีการประชุมค้ามนุษย์

บิ๊กป้อม

ส่วนที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว และมีการดำเนินการหาเสียงมาโดยตลอด ส่วนการจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ก็อยู่ที่การเลือกตั้งและลงมติในสภา

เมื่อถามว่า ในพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยหรือส่งสัญญาณเรื่องนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามถึงการดำเนินการทางการเมืองของพรรคจากนี้ไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมี ส.ส. 40 คน ได้มีการประชุมและเตรียมความพร้อมอยู่แล้วในการทำงานในสภา ดำเนินการตามนโยบายพรรคและแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนก็จะทำให้ดีที่สุด

บิ๊กป้อม

ผู้สื่อข่าวถามว่า การโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรมักจะมีแนวทางโหวต นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้พูดคุยกัน

ส่วนกรณีมีข่าวพรรคพลังประชารัฐจะร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ในการโหวตประธานสภานั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ พร้อมถามกลับว่า ในกระแสข่าวมีการร่วมมือกันหรือ

บิ๊กป้อม

เมื่อถามว่า จะประชุมถึงแนวทางการโหวตประธานสภาเมื่อไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ประมาณวันจันทร์-อังคารนี้ และไม่ทราบว่าที่ประชุมจะให้เป็นมติพรรคหรือฟรีโหวต ทั้งนี้เป็นปกติที่ทุกพรรคจะมีการประชุมกันก่อนที่จะลงมติอะไร เพราะเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปต่างประเทศ ไปพบกับคนในพรรคเพื่อไทย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ไปด้วยเลยตอบแทนไม่ได้ ต้องไปถามคนที่ไป และผมยังไม่ได้เจอ พล.อ.ประวิตร จึงไม่ได้พูดคุยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo