Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ ทยอยเก็บของกลับบ้านแล้ว! ส่วนปลามังกรของ ‘บิ๊กป้อม’ ยังอยู่ที่เดิม!

“พล.อ.ประยุทธ์” ทยอยเก็บของกลับบ้านแล้ว! ทั้งพระพุทธรูป และของใช้ส่วนตัว ส่วนปลามังกรของ “บิ๊กป้อม” ยังอยู่ที่เดิม!

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ

ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการจับตาความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์​ จะมีการเก็บของจากทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ออกไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของพระพุทธรูป ที่พล.อ.ประยุทธ์ นำมาบูชาที่ห้องทำงาน ได้ทยอยนำกลับไปยังบ้านพักบ้างแล้วบางส่วน

สำหรับเอกสารสำคัญต่าง ๆ ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ได้ทยอยทำลายและบางส่วนได้เก็บกลับไป เพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการคืนคุรุภัณฑ์ทางราชการฝ่ายกองสถานที่ทำเนียบรัฐบาล ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจหรือรับมอบคืนคุรุภัณฑ์ในตึกไทยคู่ฟ้าแต่อย่างใด

ประยุทธ์
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่จะเข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ส่วนของตึกบัญชาการที่มีห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวออกบ้างแล้ว

สำหรับห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีการนำปลามังกรมาเลี้ยงไว้ มีรายงานว่าปลามังกรยังคงอยู่เช่นเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo