Politics

‘เศรษฐา’ ปราม ‘อดิศร’ หยุดด้อยค่าเพื่อนร่วมอาชีพ ปมร้อนประธานสภา!

“เศรษฐา” ปราม “อดิศร” หยุดด้อยค่าเพื่อนร่วมอาชีพ ปมร้อนประธานสภา! มั่นใจสองพรรคใหญ่คุยกันรู้เรื่อง ทุกพรรคก็แฮปปี้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตตอบคำถามที่มีคนสอบถามในทวิตเตอร์ ซึ่งถามว่าที่นายอดิศรมาพูดดูถูกเขาว่า เอาเณรเอาพระบวชใหม่มาเป็นเจ้าอาวาสจะไม่ยอมนี้ มันสมควรไหม อยากให้ตอบ คนเป็น ส.ส. ที่ดี ดูถูกคนแบบนี้ถูกต้องหรือและคนนี้เป็นผู้ใหญ่ได้ไหม

เศรษฐา

โดยนายเศรษฐา ระบุว่า ผมเห็นว่าเราควรจะพูดเรื่องความไม่ใช่คน และผมไม่เห็นด้วยในการด้อยค่าเพื่อนร่วมอาชีพด้วยประการทั้งปวงครับ

จากนั้น นายเศรษฐา ได้เปิดเผยหลังประชุมนโยบายธนาคารน้ำถึงประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองพรรคฝ่ายรัฐบาลถึงตำแหน่งประธานสภา ระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ไม่ขอออกความคิดเห็น ได้พูดไปแล้ว พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลต้องจับมือกัน ซึ่งการแข่งขันจบไปแล้ว ตั้งแต่ 14 พฤษภาคม เชื่อว่าคณะทำงานของว่าที่รัฐบาลจะพูดคุยกันรู้เรื่อง เพราะเป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น

เศรษฐา

เมื่อถามต่อถึงกรณีความเห็นของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ ที่ได้พูดถึงตำแหน่งประธานสภาที่นายเศรษฐา แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยต่อแนวคิดของนายอดิศร โดยล่าสุดนายอดิศร ได้ออกมาขอโทษแล้วว่า ก็เป็นเรื่องที่ดี พูดคุยกันได้ โต ๆ กันแล้ว เป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น ถือเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ที่มีให้กัน อยู่กันแบบลิ้นกับฟัน ก็เป็นธรรมดา มั่นใจว่าเป็นทางออกได้ และทุกพรรคก็แฮปปี้ ไม่มีใครเสีย จับมือกันตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย

เศรษฐา
นายอดิศร เพียงเกษ

ส่วนกรณีพรรคเล็กร่วมจัดตั้งรัฐบาลออกมาให้ความเห็น และขอให้สองพรรคใหญ่เร่งจัดการปมประธานสภา เพื่อลดรอยร้าว รวมถึงระบุว่าถ้าหากประธานสภา ยังตกลงกันไม่ได้ แล้วตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะตกลงกันได้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีหรอก ผมมั่นใจว่าสองพรรคใหญ่คุยกันรู้เรื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo